Clip lái xe dùng dao chặt barie, đuổi đánh nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ

Nguyễn Đức Thứ năm, ngày 07/06/2018 18:18 PM (GMT+7)
Nhiều lái xe có hành vi không hợp tác, thậm chí, dùng dao chặt barie và đuổi đánh nhân viên trạm thu phí cầu Tân Đệ.
Bình luận 0

Clip: Tài xế cầm dao chém barie 

Đầu tháng 6/2018, nhiều lái xe cho rằng việc đặt trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tại vị trí này là bất hợp lý bởi họ không đi qua đường tránh tuyến Đông Hưng vẫn bị thu phí. Thêm nữa, trạm thu phí này hết hạn nhưng tài xế vẫn bị thu phí. Sau đó, nhiều lái xe có hành vi không hợp tác với nhân viên thu phí, thậm chí một số lái xe dùng dao chặt barie, đuổi đánh nhân viên trạm thu phí.

Cụ thể, 18h ngày 5/6, một xe khách đến trạm thu phí nhưng lái xe nhất quyết không mua vé. Chiếc xe này dừng lại quá lâu khiến nhân viên phải nhấc barie lên cho lưu thông qua. Khi vừa qua khỏi barie,  tài xế mặc áo đỏ  hùng hổ nhảy xuống xe đuổi đánh nhân viên trạm thu phí. Dù nhiều người can ngăn nhưng tài xế mặc áo đỏ vẫn tiếp tục đuổi đánh nam nhân viên thu phí.

Gần đây, lúc 8h35 phút ngày 6/6, chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình khi tới trạm thu phí BOT Tân Đệ đã bất ngờ lôi ra con dao chặt barie. Đến khi barie bị gãy, lái xe này nhanh chóng cho xe qua trạm. Hàng loạt xe phía sau cũng đi qua, không mua vé.

Clip: Tài xế áo đỏ đánh nhân viên trạm thu phí

Ngày 7/6, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết (đơn vị quản lý trạm BOT Tân Đệ, huyện Vũ Thư, Thái Bình) cho hay, công ty này đã trích xuất camera những lái xe phản đối, đâm gãy barie, đánh nhân viên thu phí gửi đến cơ quan chức năng. Hiện tại, cơ quan chức đang xác định danh tính lái xe tải có hành vi phá hại tài sản, đánh người và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện của Tasco, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT và dự án này được các bộ ban ngành và tỉnh Thái Bình chấp thuận. Việc thực hiện thu phí tại trạm này sẽ kết thúc vào tháng 1/2021. Tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án, đoạn từ cầu La Uyên đến Cầu Tân Đệ.

img

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết thêm, BOT Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí. Tháng 9/2016, Tasco đã thực hiện việc giảm giá chung qua  trạm Tân Đệ cho các loại xe. Đến 1/5/2018, Tasco tiếp tục giảm cho các chủ phương tiện trong phạm vi ảnh hưởng của 7 xã thuộc huyện Vũ Thư và vùng ảnh hưởng nơi đặt trạm thu phí.

 “Hiện nay nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2 và việc thu phí này có hiệu lực trong 3 năm tới. Việc doanh nghiệp thu phí giai đoạn 2 tại trạm Tân Đệ đã được Bộ GTVT phê duyệt”, ông Huyện thông tin.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (bao gồm tuyến tránh Đông Hưng) được xây dựng tại tỉnh Thái Bình. Tổng mức đầu tư:1.023,70 (tỷ đồng).

Điểm đầu dự án: Km92+900 Quốc lộ 10 (đầu cầu La Uyên) thuộc thị trấn huyện Vũ Thư. Điểm cuối: Km98+400 tiếp giáp với trạm thu phí cầu Tân Đệ thuộc xã Tân Lập huyện Vũ Thư . Tuyến tránh Đông Hưng dài 6,5km.

Vì sao HN đề nghị ”xóa sổ” trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài?

TP. Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc xem xét giải tỏa trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem