Cơ hội cho các “ông lớn”

Thứ ba, ngày 23/10/2012 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lượt trận diễn ra rạng sáng 24.10 (giờ VN), cơ hội để các đội bóng lớn giành trọn 3 điểm và củng cố cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League mùa này là rất lớn...
Bình luận 0

Đi tìm giới hạn của Messi

Thế giới bóng đá đương đại với vô vàn lợi ích kinh tế kèm theo đã tạo nên một lịch thi đấu cực kỳ nặng nề, đặc biệt với những đội bóng hàng đầu. Để duy trì được sự ổn định, hiệu quả cho CLB và chính mình, ngoài tài năng thiên bẩm, các triệu phú đá bóng hiển nhiên phải trang bị cho mình một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn - bởi đó là cơ sở để họ không đánh mất đi sự sáng tạo.

img
Ngăn cản Messi ghi bàn vào thời điểm này là nhiệm vụ bất khả thi của mọi đội bóng trên thế giới.

Vì những lý do đó, Barcelona có lẽ là đội bóng hạnh phúc nhất thế giới khi sở hữu siêu sao Messi. Cậu bé người Argentina gặp vấn đề về tăng trưởng hormone ngày nào giờ đã thách thức mọi giới hạn, mọi kỷ lục của bóng đá với sự bền bỉ và kỹ năng chơi bóng siêu phàm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều tờ báo thể thao hàng đầu thế giới đôi khi phải “than vãn”: Chẳng biết viết gì về Messi nữa bởi không lẽ cứ khen anh mãi, mà khen thì cũng phải có thông tin mới cho độc giả.

“May” cho giới truyền thông là Messi không ngừng tạo ra những siêu phẩm, những đề tài mới cho họ. Không hổ danh là “Ngài kỷ lục”, Messi đang tiếp cận với kỷ lục ghi 75 bàn thắng trong 1 năm mà Vua bóng đá Pele từng lập nên vào năm 1959. Hiện đã có 71 bàn thắng, Messi chỉ còn kém Pele có 4 bàn trong khi lịch thi đấu của Barcelona từ giờ đến hết năm 2012 còn hơn 10 trận đấu nữa. Rạng sáng mai, khi chỉ cùng đồng đội tiếp Celtic kém xa về đẳng cấp, khả năng Messi lập công và mang về thắng lợi cho Barca là rất lớn. Nếu lại ghi bàn vào lưới Celtic, Messi sẽ tiến thêm một bước tới một kỷ lục khác: Trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới đoạt Quả bóng Vàng 4 năm liên tiếp.

Giải mã những “ngựa ô”

Với tư duy tổ chức mang tính đột phá từ khi ngồi vào ghế Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu, cựu danh thủ Michel Platini đã mang tới rất nhiều cơ hội tiếp cận Champions League cho những nền bóng đá trung bình khá trở xuống tại lục địa già. Bởi thế, Champions League mùa này mới có rất nhiều “ngựa ô” hoặc tân binh như Nordsjaelland, Cluj, Braga, BATE… Sau hai lượt trận đầu, không ít đội bóng “tí hon” đã tạo nên bất ngờ mà đội bóng BATE của Belarus là dẫn chứng điển hình (toàn thắng 2 trận trước Lille, Bayern Munich và dẫn đầu bảng F). Nhưng chuyến phiêu lưu của BATE có thể sẽ bớt đi màu hồng khi họ phải tiếp Valencia có thực lực và rất khát khao chiến thắng ở lượt trận này.

Nếu lại ghi bàn vào lưới Celtic, Messi sẽ tiến thêm một bước tới một kỷ lục khác: Trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới đoạt Quả bóng Vàng 4 năm liên tiếp.

Tương tự như BATE, Cluj rất khó kiếm điểm trước Galatasaray khi họ phải hành quân tới “chảo lửa” Ali Sami Yen ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hoàn cảnh đội bóng giàu truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn chấm dứt cảnh trắng tay sau 2 lượt đầu. Cũng ở bảng H, Braga tiềm ẩn bất ngờ có lẽ không đủ khả năng tạo được “địa chấn” khi đối đầu với đội chủ nhà Man United trội hơn về mọi mặt.

Ở các trận đấu khác, Juventus đang hưng phấn sau khi giữ vững mạch bất bại liên tiếp (47 trận) và củng cố ngôi đầu tại Serie A có thừa tự tin để hướng tới chiến thắng mang tính bắt buộc trước tân binh Nordsjaelland (Đan Mạch). Chelsea cũng không thiếu cơ hội thắng lợi khi gặp Shakhtar Donetsk, bất kể đội bóng của Ukraine đã chơi khá hay khi cầm hòa Juventus ở vòng trước. Bayern Munich của nước Đức với phong độ hủy diệt có thể đánh bại Lille đang mất phương hướng sau 2 trận đại bại. Trận đấu duy nhất mang tính cân bằng là cuộc đọ sức giữa Spartak và Benfica.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem