Cố tình lách luật, Wenger bị cấm chỉ đạo hai trận

Thứ ba, ngày 23/08/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Do có hành vi cố tình lách luật trong trận lượt đi play-off Champions League với Udinese nên HLV Arsene Wenger đã bị tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm chỉ đạo hai trận.
Bình luận 0

Ở trận tiếp Udinese hồi giữa tuần trước, “Giáo sư” bị cấm chỉ đạo một trận do có những lời lẽ chỉ trích trọng tài sau trận thua Barcelona tại vòng 1/8 Champions League mùa trước.

img

Theo quy định của UEFA, Wenger sẽ không được liên hệ với các cầu thủ cũng như BHL Arsenal trong trận đấu với Udinese bằng bất cứ hình thức nào. Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp đã “bỏ ngoài tai” tất cả những quy định của UEFA.

Trong trận lượt đi tại Emirates, các camera đã không ít lần “chộp” được cảnh Arsene Wenger liên hệ với hai người trợ lý của mình là Boro Primorac và Pat Rice.

Sau khi xem lại băng ghi hình, tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ châu Âu đã quyết định truất quyền chỉ đạo hai trận đối với Wenger. Bên cạnh đó, Arsenal cũng bị phạt 8.700 bảng vì không ngăn chặn hành vi sai phạm của các thành viên trong BHL đội nhà. Được biết, The Gunners sẽ có 3 ngày để kháng cáo.

Một tuyên bố chính thức trên trang web của UEFA cho biết: “Sau khi phát hiện những hành vi lách luật của Wenger, chúng tôi đã quyết định truất quyền chỉ đạo hai trận đối với ông ấy trong tất cả các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức. Quyết định này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ trận đấu giữa Udinese và Arsenal diễn ra vào ngày 24.8”.

Với án phạt này, Wenger sẽ buộc phải theo dõi trận đấu lượt về play-off Champions League trên khán đài sân Friuli.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem