Coi thường Sir Alex, Rooney bị phạt nặng

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 11:27 AM (GMT+7)
Trong trận đấu giữa Man United và Blackburn, Wayne Rooney không có tên trong danh sách thi đấu. Nguyên nhân đã được tiết lộ bởi lý do vô thưởng vô phạt nhất: Rooney bỏ ra ngoài ăn tối cùng cô vợ Coleen.
Bình luận 0

Ngay sau chiến thắng 5-0 trước Wigan ở vòng đấu trước đúng vào ngày Lễ tặng quà, vợ chồng Rooney cùng với Jonny Evans và Darron Gibson đã tự ý ra ngoài đi ăn tối để ăn mừng chiến thắng vào đêm thứ Hai. Điều này khiến Sir Alex rất tức giận và “sạc” cả 3 một trận ra trò ở buổi tập sáng hôm sau. Riêng Rooney được ông gọi vào văn phòng và nói rõ sự tức giận của mình.

img

Man United có những quy định rất nghiêm khắc về hành vi và giờ giấc sinh hoạt của các cầu thủ. Tất cả cũng nhằm đảm bảo cho các cầu thủ giữ được thể trạng tốt nhất đặc biệt đây là giai đoạn tối quan trọng của mùa giải, nên việc các cầu thủ tự ý xé rào dù chỉ là đi ăn tối cũng khiến Sir Alex nổi giận. Hình thức trừng phạt đầu tiên là cả 3 cầu thủ này phải tập nặng vào sáng thứ Tư dù rằng theo lịch đó là ngày họ được nghỉ.

Đến chiều thứ Sáu, Rooney được thông báo sẽ không thi đấu trong trận gặp Blackburn ngày hôm sau và chỉ được chứng kiến trận đấu từ trên khán đài. Rooney cũng bị phạt một số tiền rất lớn. Đến sáng thứ Bảy, trong khi các đồng đội chuẩn bị cho giờ ăn trưa để đá với Blackburn thì Rooney, Evans và Gibson vẫn phải tập hùng hục ngoài sân tập.

Bản thân Rooney là cầu thủ rất khỏe và có tinh thần chiến đấu rất cao. Anh đã từng thổ lộ luôn muốn thi đấu cho Man United trong mọi trận đấu. Nhưng những ngày qua, chân sút này lại khiến tương lai của mình tại Old Trafford bị đặt một dấu hỏi lớn.

Căng thẳng giữa anh và Sir Alex bắt đầu trong một gameshow đầu năm mới của CLB. Trong ngày hôm đó, Rooney đã cố tình gợi lại vụ “chiếc giày bay” giữa Sir Alex và David Beckham vào năm 2003. Đây là vụ việc mà ông không hề muốn nhắc lại thế nên khi Rooney gợi lại, Sir Alex đã giận đến tím mặt chỉ biết cười trừ cho qua.

14 tháng trước Rooney cũng đã lên tiếng muốn rời Man United nhưng sau đó vài ngày đột ngột thay đổi quyết định, gắn bó với đội bóng đến năm 2015. Chính sự việc này khiến cho quan hệ giữa anh và ông thầy đã không còn thân thiết như xưa.

Dù thế nào, việc không có bộ ba này, đặc biệt là Rooney trong trận gặp Blackburn đã gây thiệt hại lớn cho Man United. Hàng tiền vệ xuất phát của Quỷ đỏ với Park và Rafael đá tiền vệ trung tâm đã chơi cực kém trong hiệp 1.

Không biết liệu ở trận đấu tiếp theo gặp Newcastle trên sân khách, cả Rooney cũng như Gibson và Evans có được “ân xá” bởi nếu cứ đá với hàng tiền vệ vá víu như trận gặp Blackburn, Man United sẽ nguy to

Theo Infornet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem