Con trai cựu tổng thống Kyrgyzstan bị bắt ở Anh

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 13:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.10, chính quyền Kyrgyzstan và Anh cho hay, con trai sống lưu vong của tổng thống Kyrgyzstan đã bị phế truất, mới bị bắt tại London để Mỹ dẫn độ vì tình nghi lừa đảo.
Bình luận 0

Cảnh sát thủ đô London cho hay: Maksim Bakiyev, 34 tuổi, là con trai của cựu tổng thống Kyrgyzstan Maksim, bị bắt vào chiều 12.10 vì tội âm mưu lừa đảo và làm sai công lý trong khoảng thời gian năm 2010 đến 2012.

img
Maksim Bakiyev - ảnh chụp hồi năm 2009

Maksim Bakiyev bị đơn vị dẫn độ giam giữ sau khi đồng ý đến đồn cảnh sát ở Belgravia (London). Sau đó y nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại đến phiên tùa xét xử vào ngày 7.12 tới.

Đại sứ quán Mỹ ở Kyrgyzstan cho biết, nếu bị kết án thì Maksim Bakiyev sẽ bị án phạt tù rất lâu.

Các công tố viên của Kyrgyzstan cho biết: các công ty của Maksim Bakiyev đã trốn khoảng 80 triệu USD tiền thuế nhiên liệu hàng không bán cho một căn cứ không quân của Mỹ.

Kyrgyzstan không nhất trí với hiệp định dẫn độ giữa các nước Trung Á và Anh, nhưng Maksim Bakiyev có thể bị dẫn độ sang Mỹ xét xử.

Dư luận để ý tới Maksim Bakiyev từ năm 2005, khi bố y là tổng thống Maksim đang cầm quyền. Y bị cho rằng còn quá trẻ để kế tục “chiếc ghế” của bố. Hơn nữa, y không được lòng người dân Kyrgyzstan, vốn đang được hưởng lợi từ chính sách của tổng thống Maksim.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem