Cộng đồng quốc tế chia buồn với CHDCND Triều Tiên

Thứ tư, ngày 21/12/2011 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người dân CHDCND Triều Tiên ngày 20.12 đã để tang nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong il, đồng thời ca ngợi người con Kim Jong un của ông là "trụ cột của nhân dân".
Bình luận 0

Sáng cùng ngày, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tiếp tục phát đi những video và hình ảnh ghi cảnh người dân Bình Nhưỡng tiếc thương ông Kim Jong il. Hình ảnh người dân đổ về thủ đô Bình Nhưỡng bày tỏ niềm tiếc thương với Chủ tịch Kim cũng được truyền thông Triều Tiên đưa đậm nét.

img
Linh cữu Chủ tịch Kim Jong il tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở Bình Nhưỡng.

Một bản tin của KCNA có đoạn viết: "Đứng trên tuyến đầu trong cuộc cách mạng của chúng ta là đồng chí Kim Jong un, người kế tục vĩ đại của cuộc cách mạng Juche (tự lực) và là nhà lãnh đạo xuất chúng của Đảng, quân đội và nhân dân.  Đồng chí Kim Jong un là trụ cột tinh thần và tư tưởng kiên định của nhân dân chúng ta".

CHDCND Triều Tiên đã ban bố sắc lệnh để tang ông Kim Jong il 13 ngày trên toàn quốc. Đại tướng Kim Jong un (người được xem là sẽ kế tục sự nghiệp của Chủ tịch Kim) cùng nhiều quan chức cấp cao đã tới viếng linh cữu của ông Kim Jong il tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế tiếp tục chia buồn với CHDCND Triều Tiên. Tổng thư ký LHQ Ban Ki moon tái khẳng định cam kết của LHQ vì hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Ông Ban Ki moon cũng tỏ ý LHQ sẽ tiếp tục viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng khi nói rằng "hệ thống LHQ sẽ tiếp tục giúp đỡ người dân Triều Tiên".

Sáng 20.12, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã tới Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh để bày tỏ chia buồn sâu sắc về sự ra đi ông Kim Jong il. Tổng thống Nga D.Medvedev cũng đã gửi điện chia buồn tới Triều Tiên…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem