Covid-19: Nga khốc liệt, Putin gửi thông điệp nóng đến người dân

Tuấn Anh Thứ tư, ngày 29/04/2020 09:28 AM (GMT+7)
Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ đối mặt với một giai đoạn mới và khốc liệt của đại dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin đang đối mặt với nhiều thách thức trong đại dịch Covid-19.

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã gửi tới người dân Nga bức thông điệp truyền hình lần thứ ba liên quan đến sự lây lan của nhiễm virus corona Covid-19.

"Chúng ta đã tập trung và huy động các nguồn lực của ngành công nghiệp đất nước. Một số dược phẩm được sản xuất từ con số không, sản lượng của máy trợ thở từ 60-70 tăng lên đến con số 800, sang tháng 5 sẽ là 2500, trang phục bảo hộ y tế được cung ứng và cấp phát nhanh chóng, kịp thời. Nhiệm vụ cung cấp giường bệnh trong các bệnh viện gần như đã được giải quyết hoàn toàn, đã triển khai tổng cộng 116 nghìn giường",  tổng thống Putin lưu ý.

Nga đã làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, nhưng tình hình vẫn vô cùng khó khăn và đất nước vẫn chưa đạt đỉnh dịch, ông Putin nhấn mạnh. Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ đối mặt với một giai đoạn mới và khốc liệt của đại dịch Covid-19.

“Mức tăng hàng ngày của các ca nhiễm virus corona khá ổn định, song chúng ta không thể không lo lắng, tình hình vẫn rất nghiêm trọng. Đỉnh dịch vẫn chưa ở sau chúng ta, chúng ta sẽ phải đối mặt với một giai đoạn mới và khốc liệt của dịch…mối đe doạ chết người của virus corona vẫn còn”.

Tổng thống Putin cho hay, Nga sẽ gia hạn các chỉ dẫn tự cách ly qua ngày 11/5. Sau ngày này, Nga sẽ bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế, ông Putin nói và cho biết thêm đã yêu cầu chính phủ chuẩn bị một kế hoạch cho việc này.

Để đảm bảo an toàn cho người công dân và hỗ trợ cho nền kinh tế, vị nguyên thủ quốc gia đề nghị kéo dài kỳ nghỉ trong khi vẫn duy trì tiền lương cho đến ngày 11/5. 

Ông Putin kêu gọi người Nga tuân thủ kỷ luật để giảm thiểu lây lan coronavirus.

"Tất cả chúng ta phải hết sức đồng lòng, quyết tâm tuân thủ kỷ luật. Chúng ta phải đảm bảo sao cho làn sóng dịch bệnh lướt qua, cuối cùng suy yếu giảm dần, điều này sẽ cho phép chúng ta thận trọng dỡ bỏ từng bước những hạn chế", - tổng thống nói

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem