Covid-19: Người Nhật Bản đeo khẩu trang ngắm hoa anh đào nở sớm

Lê Minh Thứ ba, ngày 17/03/2020 14:30 PM (GMT+7)
Hoa anh đào nở sớm nhất trong lịch sử cơ quan khí tượng Nhật Bản ghi nhận được. Tuy nhiên giữa dịch bệnh Covid-19, người dân có vẻ không hào hứng ngắm như mọi năm.
Bình luận 0

img

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dựa vào một cây hoa anh đào cổ thụ có tên là Someiyoshino ở đền Yasukuni tại quận Chiyoda của thủ đô Tokyo để thông báo ngày bắt đầu mùa hoa anh đào hàng năm. Hôm 14/3, năm nụ hoa đã nở trên cây này, và mùa hoa anh đào ở Nhật Bản chính thức bắt đầu. Ảnh: AFP.

img

Do đang giữa mùa dịch bệnh Covid-19, nên người dân Nhật Bản không hứng thứ ngắm hoa anh đào như mọi năm. Chỉ lác đác vài người đến chụp ảnh kỷ niệm, ai trong số họ cũng đeo khẩu trang y tế. Ảnh: Reuters.

img

Tới nay, Nhật Bản ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm Covid-19 (bao gồm hơn 700 ca trên tàu Diamond Princess) và 31 trường hợp tử vong vì bệnh dịch. Ảnh: Reuters.

img

Chính quyền Tokyo đã kêu gọi người dân hạn chế tập trung và tổ chức các bữa tiệc "hanami" - ngắm hoa anh đào và ăn uống cùng người thân và bạn bè tại các công viên trong thành phố, mặc dù đây được coi là một nét văn hóa truyền thống của thủ đô. Ảnh: AFP.

img

Hầu hết các sự kiện đều bị hủy bỏ, ít nhất đến hết tháng 3. Điều này đồng nghĩa với việc du khách đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào sẽ giảm mạnh, vì loài hoa này nở đẹp nhất là vào cuối tháng 3. Ảnh: AFP.

img

Hoa anh đào là biểu tượng, niềm tự hào của người dân Nhật Bản tồn tại trong nhiều năm nay. Cách đây vài ngày, chính phủ Nhật Bản khuyên người dân không nên tập trung nhóm đông để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: AFP.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem