Covid-19: Triều Tiên đưa các nhà ngoại giao nước ngoài rời Bình Nhưỡng

Minh Nhật Thứ hai, ngày 09/03/2020 16:00 PM (GMT+7)
Một chuyến bay đặc biệt của Triều Tiên dường như chở theo hàng chục nhà ngoại giao và người nước ngoài đã đến Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm nay 9/3 trong bối cảnh Bình Nhưỡng siết chặt hơn các biện pháp phong tỏa nhằm chống lại dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Kiểm tra nhiệt độ tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng cho khách nước ngoài trước khi họ bay tới Vladivostok (Nga) sáng 9/3.

Theo hãng tin AP, dường như hàng chục hành khách nước ngoài, hầu hết đều đeo khẩu trang và một số người dắt theo trẻ em đi cùng đã xếp hàng tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng sáng sớm hôm nay trong khi các nhân viên y tế Triều Tiên mặc bộ đồ bảo hộ màu trắng kiểm tra thân nhiệt của họ xem họ có bị sốt hay không.

Theo trang web của sân bay quốc tế Vladivostok, chuyến bay 271 của hãng hàng không Triều Tiên Air Koyro đã hạ cánh lúc 10h49 (theo giờ địa phương) ngày 9/3. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người đã được đưa đến Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga, theo AP.

Nhưng Colin Crooks, Đại sứ Anh tại Bình Nhưỡng đã chia sẻ trên Twitter về nỗi buồn khi phải nói lời chia tay với các đồng nghiệp từ Đại sứ quán Đức và Văn phòng ngoại giao của Pháp ở thủ đô của Triều Tiên vào sáng nay. Đại sứ quán Đức và Văn phòng ngoại giao của Pháp ở Bình Nhưỡng đang tạm thời đóng cửa. Trong khi đó, theo ông Crooks, Đại sứ quán Anh sẽ vẫn mở cửa.

Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận tuần trước rằng họ có kế hoạch tạm thời đóng cửa văn phòng tại Bình Nhưỡng.

Triều Tiên mới đây dỡ bỏ lệnh kiểm dịch kéo dài 1 tháng đối với các nhà ngoại giao nước ngoài có trụ sở tại Bình Nhưỡng vào ngày 2/3, cho phép họ rời khỏi nước này nếu cần thiết.

Nước này đã không công khai xác nhận bất cứ trường hợp nhiễm Covid-19 nào trong khi các phương tiện truyền thông nhà nước thông báo, hàng nghìn người đã bị cách ly như là một phần của các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt mà Bình Nhưỡng áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona có nguồn gốc từ TP.Vũ Hán, Trung Quốc.

Giới lãnh đạo Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 quyết liệt kể từ cuối tháng 1 khi gọi chiến dịch chống virus corona của họ là vấn đề tồn tại của quốc gia. Theo đó, Bình Nhưỡng đã cấm cửa khách du lịch nước ngoài, đóng cửa gần như tất cả các tuyến giao thông xuyên biên giới với Trung Quốc, tăng cường sàng lọc tại các điểm nhập cảnh và huy động các nhân viên y tế giám sát cư dân để kịp thời cách ly những người có triệu chứng đáng nghi...

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem