Cửa khẩu Hữu Nghị
-
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban quản lý KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn, Công an tỉnh đã rà soát và đề xuất đưa ra khỏi danh sách 'Đội lái xe chuyên trách' tại cửa khẩu Hữu Nghị 87 tài xế không đạt tiêu chuẩn.
-
Tính đến sáng 14/4, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn còn tồn khoảng 2.500 phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu chờ thông quan sang Trung Quốc.
-
Để giải quyết tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu, các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực đàm phán với phía Trung Quốc mở rộng mô hình "Đội lái xe chuyên trách" tại cửa khẩu Chi Ma (Chi Ma - Ái Điểm). Đồng thời, những lái xe các tỉnh, thành khác cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa.
-
Hiện cửa khẩu Tân Thanh còn tồn đọng khoảng 1.000 xe trong khi hàng hóa tồn đọng chủ yếu là hoa quả, nông sản tươi nên nhanh bị giảm chất lượng, chi phí bảo quản tăng cao gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
-
Trước tình hình diễn biến xấu của dịch bệnh Covid-19, ngày 9/4, Bộ NNPTNT gửi thư tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc quan tâm chỉ đạo để tạo thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu nông sản, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường hai nước.
-
Dù kim ngạch xuất nhập khẩu giảm mạnh nhưng tổng số thuế thu nộp ngân sách của Cục Hải quan Cao Bằng tăng mạnh 66% so với cùng kỳ 2019, đạt 31,25 tỷ đồng, đạt 17% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao (179 tỷ đồng) và đạt 15% chỉ tiêu HĐND tỉnh Cao Bằng giao (206 tỷ đồng).
-
Theo số liệu thống kê cho thấy, từ 5/2 đến 17/3, phía Việt Nam đã xuất khẩu 1.063 xe và 7 toa tàu, nhập khẩu 1.021 xe hàng hóa các loại, hiện vẫn còn tồn 1.047 xe và 8 toa tàu hàng chờ xuất khẩu.
-
Tính tới ngày 8/3, đa phần các mặt hàng nông sản tồn đang giảm dần tại cửa khẩu các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Giang... Riêng tại Lạng Sơn chỉ còn tồn lại hơn 400 xe hàng chủ yếu vẫn là nông sản và hàng linh kiện điện tử.
-
Việc tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn kết thúc “chơi vơi” đã không phát huy hết được hiệu quả đầu tư. Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ GTVT và UBND tỉnh Lạng Sơn thống nhất phương án triển khai nguồn vốn, gỡ "thế cụt" cho tuyến cao tốc này.
-
Mặc dù các ngành chức năng Lạng Sơn đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch Covid- 19 do virus corona, tuy nhiên lưu lượng xe hàng xuất nhập khẩu (XNK) chỉ tương đương 40% so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.