Cuộc chiến của những người anh em

Thứ bảy, ngày 26/03/2011 16:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có thể nói rằng Wales gặp Anh là một cặp đấu của những người quen. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa đây sẽ là một trận đấu nhẹ nhàng.
Bình luận 0

Ở cuộc đụng độ này, xứ Wales luôn bị xem là đàn em. Thực tế đã chứng minh quá rõ khi tuyển xứ Wales chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ ngang sức với tuyển Anh và luôn là cái rổ đựng bóng mỗi khi hai đội đối mặt.

img

Tuyển Anh đang tự tin trước xứ Wales.

Lần này, xem ra cũng khó có thể thay đổi điều đó. Lợi thế của xứ Wales đó là họ sẽ nhận được rất nhiều bài học kinh nghiệm từ sự hiểu biết của HLV Speed về đối thủ. Hầu hết các tuyển thủ xứ Wales hiện tại đều đang thi đấu tại Anh, họ chẳng lạ gì các cầu thủ đối phương...

Nhưng ngược lại, những điểm mạnh yếu của họ cũng đều đã được bộc lộ rõ ràng từ lâu rồi. Với những ngôi sao của đội khách, dĩ nhiên những gì mà HLV Gary Speed đang có trong tay là không thể so bì. Tiền đạo ghi bàn tốt nhất khi thi đấu tại Anh là Bellamy đã qua thời đỉnh cao. Ngôi sao trẻ sáng giá nhất và đang được đánh giá cao nhất của xứ Wales hiện tại là Gareth Bale phải rút lui vì chấn thương.

Tất cả những yếu tố đó khiến Wales trở thành một đội bóng non trẻ và không được đánh giá thật cao. Quãng đường đã qua tại vòng loại Euro 2012 cũng đã phần nào cho thấy điều đó khi Wales đang đứng bét bảng G sau 3 trận toàn thua.

Tuyển Anh thì khác, họ hoàn toàn có thể tự tin bước tới sân Millennium làm khách mà chẳng phải lo lắng gì. Vắng Gerrard, Rio Ferdinand, thế nhưng có thể khẳng định đoàn quân của HLV Capello đã có được những sự thay thế tương đối hoàn hảo và hợp lý với Wilshere trên hàng tiền đạo và Jagielka đá trung vệ cặp với Terry. Vấn đề lớn nhất nơi hàng thủ tuyển Anh chỉ là khả năng hỗ trợ tấn công của hai hậu vệ cánh với Johnson bên phải và Cole bên trái, hai vị trí đang không có được phong độ thật tốt.

Điểm mạnh của tuyển Anh là ở khâu tấn công. Các CĐV của đội này càng có lý do để chờ đợi và sự bùng nổ bàn thắng khi Rooney đã trở lại và đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Đối tác của anh nhiều khả năng sẽ là Andy Carroll của Liverpool.

Cặp tấn công này chắc chắn sẽ khiến các hậu vệ xứ Wales có một trận đấu vất vả. Nhất là khi họ còn được sự hậu thuẫn của một dàn tiền vệ đắt giá: Wilshere, Lampard, Ashley Young.

Một chiến thắng nữa cho tuyển Anh, đó là điều khó có thể khác nhất là khi họ đang cần điều đó để giành lấy ngôi đầu bảng từ tay của Montenegro.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem