Cuộc giải cứu kịch tính 30 trẻ mẫu giáo bị bắt làm con tin ở Malaysia

Thứ năm, ngày 07/07/2011 16:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông lạ mặt, tay cầm búa và dao rựa, đã khống chế và bắt 30 em bé cùng 4 cô giáo trèo lên nóc tòa nhà hai tầng. Cảnh sát phải phong tỏa khu vực và tiếp cận kẻ bắt con tin nhờ hơi cay.
Bình luận 0

30 trẻ mẫu giáo cùng 4 giáo viên của một trường ở bang Johor, phía nam Malaysia, bị một người đàn ông mang theo hung khí bắt làm con tin.

Theo lời các nhân chứng thì một người đàn ông lạ mặt, tay búa và dao rựa, đã khống chế và bắt bọn trẻ cùng cô giáo trèo lên nóc tòa nhà hai tầng. Có lẽ tên này đã đột nhập vào trường mẫu giáo ở ngoại ô thị trấn Muar từ sáng sớm.

img
Nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin

Hãng tin Star cho biết, kẻ bắt con tin đòi bên cảnh sát phải cung cấp cho hắn một khẩu súng, nếu không sẽ giết bọn trẻ.

Cảnh sát đã xịt khí gas trước khi tiến vào trường học.

Bố của một cháu trai 5 tuổi- một trong số đứa trẻ bị bắt làm con tin, cho biết: Vụ việc bắt đầu từ sáng ngày 7.7. Anh rất lo lắng cho sự an toàn của con mình.

Theo cảnh sát Suhaimi Ahmad của địa phương thì bọn trẻ vẫn an toàn, tình hình được kiểm soát.

Sau gần 7 giờ đồng hồ thương thuyết không thành, cảnh sát quyết định phun hơi cay, khiến kẻ bắt cóc con tin bị thương và tiếp cận mục tiêu vào khoảng 15h45' (giờ địa phương).

Và cuối cùng, toàn bộ 34 con tin đều được giải cứu thành công. Cảnh sát cho hay, không có nạn nhân nào bị thương trong vụ việc này.

Hung thủ đã bị cảnh sát bắt gọn.

Một nhân viên cảnh sát nói với báo chí: “Chúng tôi đã kết thúc vụ giải cứu con tin. Các em nhỏ và cô giáo đều an toàn. Kẻ bắt con tin đã được đưa đến bệnh viện địa phương để sơ cứu vết thương”.

Báo chí địa phương cho hay, kẻ bắt con tin có thần kinh không bình thường.

Để giải cứu các em nhỏ, Malaysia đã điều động Lực lượng Cảnh sát Hành động Đặc biệt từ thủ đô Kuala Lumpur đến cùng với xe cứu thương túc trực. Phụ huynh các em nhỏ cũng đổ dồn về trường mẫu giáo với tâm trạng lo lắng.

Theo BBC, AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem