Cước vận tải biển
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, giá cước vận tải biển đã bắt đầu giảm dần từ đầu tháng 7/2024, mức giá giảm bằng 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh điểm trong lịch sử đại dịch Covid-19.
-
Trong quý 2/2024, dù giá cước vận tải biển có nhiều biến động, nhưng các doanh nghiệp vận tải biển vẫn ghi nhận doanh thu tăng trưởng.
-
Theo nguồn tin của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cước vận tải cho một container đông lạnh 40 feet đi từ châu Á tới châu Âu đã tăng gấp ba kể từ đầu năm, khiến các nhà nhập khẩu hết sức lo lắng.
-
Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa cho biết, giá cước vận tải biển tăng mạnh từ đầu năm đến nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khiến cho các doanh nghiệp vận tải biển gặp nhiều khó khăn.
-
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, mức giá cao hơn khoảng 88% so với mức giá trước đại dịch Covid-19 và thấp hơn khoảng 1-2% so với mức giá trung bình của 10 năm gần đây.
-
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ công khai giá cước, phụ thu vận tải container bằng đường biển, nhằm ngăn chặn tình trạng nâng giá cước vận chuyển khi "qua tay" các đại lý hàng hải.
-
Với biến thể Delta phức tạp, nhiều hãng tàu tăng giá vô tội vạ ngoài lý do dịch Covid-19 khiến hoạt động khai thác cảng biển bị tắc nghẽn, tốc độ quay vòng của phương tiện và container bị chậm tạo thêm áp lực cho doanh nghiệp xuất khẩu và đẩy chuỗi cung ứng vào tình thế mong manh, dễ đứt gãy.