Cựu HLV Man City qua đời ở tuổi 79

Thứ năm, ngày 27/09/2012 16:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo chí Anh vừa đồng loạt đưa tin, John Bond - cựu HLV CLB Manchester City đã qua đời vào hôm 26.9 (giờ địa phương) ở tuổi 79.
Bình luận 0

Trong 19 năm sự nghiệp cầu thủ, John Bond đã gắn bó 16 năm (1950 – 1966) ở Upton Park, ghi được tổng cộng 37 bàn thắng sau 444 lần ra sân trên tất cả các mặt trận cho West Ham, giúp đội bóng đoạt cúp FA 1964. Sau đó, “Muffin” chuyển sang thi đấu cho Torquay United được 3 năm rồi giải nghệ vào năm 1969.

img
John Bond khi còn dẫn dắt Swansea hồi năm 1985.

Một năm sau đó, Bond trở lại thế giới bóng đá với vai trò của một huấn luyện viên. Ông đã từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng như Bournemouth, Swansea, Birmingham, Shrewsbury, Man City và Norwich.

Từ năm 1980-1983, John Bond đã dẫn dắt Man City và giúp đội bóng này đoạt chức vô địch FA Cup hồi năm 1981 sau khi đánh bại Tottenham trong trận chung kết. Đấy cũng được xem là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Bond.

Sau khi hay tin John Bond qua đời, Mike Summerbee - đại sứ của Man City phát biểu: "Tôi biết John từ lúc 16 tuổi. Tôi chơi cho Swindon còn ông chơi cho West Ham. Khi thi đấu, chúng tôi đối đầu nhưng ngoài sân bóng, chúng tôi luôn là bạn tốt và đã có những kỷ niệm tuyệt vời. Hôm nay là một ngày rất buồn vì người đàn ông đáng kính như John đã ra đi”.

Ngoài The Citizens, những CLB từng được Bond dẫn dắt cũng đã bày tỏ lòng tiếc thương: "Tất cả mọi người đều cảm thấy rất đau buồn khi nghe tin John Bond qua đời. Chúng tôi vô cùng thương tiếc và xin gửi lời chia buồn chân thành tới bạn bè và gia đình của ông”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem