Cựu Phó ban trọng tài VFF làm việc với cơ quan điều tra

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 13:24 PM (GMT+7)
Dân Việt – Xung quanh nghi án trọng tài nhận hối lộ, cựu Phó ban Trọng tài VFF, ông Đoàn Phú Tấn xác nhận, ông đã được Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) mời tới làm việc.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 28.6, ông Đoàn Phú Tấn cho biết: “Tôi đã được C45 mời tới làm việc với họ để làm rõ nghi án trọng tài nhận hối lộ. Mọi việc ra sao hãy chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra”.

img
Ông Đoàn Phú Tấn bỏ ngỏ khả năng trở lại làm nhiệm vụ ở Ban trọng tài VFF

Vào trung tuần tháng 6, VFF đã đình chỉ làm nhiệm vụ với ông Dương Vũ Lâm – Trưởng ban trọng tài VFF và ông Đoàn Phú Tấn – Phó ban trọng tài VFF để phục vụ công tác điều tra của C45 về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V.League 2013.

Vừa qua, xuất hiện dư luận cho rằng ông Đoàn Phú Tấn sẽ khởi kiện VFF về quyết định này. Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt vào hôm nay, ông Tấn cho biết: “Tôi chưa hề có ý định kiện cáo gì VFF vì làm thế chẳng để làm gì".

Ông Tấn cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại làm việc ở ban Trọng tài VFF sau khi có kết luận điều tra của cơ quan công an. "Tất cả cứ chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Tấn cho biết.

Trở lại thời điểm giữa tháng 6 vừa qua, làng bóng đá Việt Nam đã xôn xao khi xuất hiện nghi án tổ trọng tài gồm trọng tài chính Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, trọng tài bàn Kiều Việt Hùng, bị cho là đã nhận tiền bồi dưỡng trái quy định là 100 triệu đồng khi điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V.League 2013 diễn ra vào ngày 30.3.

Các trọng tài liên quan đã phải 2 lần làm bản tường trình, và họ điều khẳng định trong suốt quá trình công tác, không hề tiếp xúc với ai mà chỉ tập trung làm tốt chuyên môn. Sau trận đấu, tổ trọng tài cũng được giám sát trọng tài cho điểm rất cao. Hai đội bóng HAGL, Thanh Hóa đều không có phàn nàn gì về cách điều khiển trận đấu của tổ trọng tài.

Xung quanh quá trình điều tra nghi án trọng tài nhận hối lộ, vừa qua, C45 đã có cuộc làm việc riêng với các trọng tài Đinh Hải Dương, Đỗ Mạnh Hà, Phạm Đắc Chiến, Kiều Việt Hùng. Được biết, trong cuộc làm việc với C45, các trọng tài vẫn tái khẳng định quan điểm không hề dính líu tới tiêu cực.

Thời gian tới, C45 sẽ tiếp tục làm việc với phía Thanh Hóa, HAGL – 2 đội bóng tham gia trận đấu mà sau đó tổ trọng tài bị cho rằng đã nhận hối lộ: “Nếu các trọng tài được kết luận không tiêu cực thì VFF sẽ đề nghị Ban trọng tài xem xét cho các trọng tài được làm việc trở lại”, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem