Cựu Quốc vương Campuchia Sihanouk qua đời ở Trung Quốc

Thứ hai, ngày 15/10/2012 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin, hôm nay, 15.10, cựu Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk đã qua đời ở Bắc Kinh, thọ 90 tuổi.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Thủ tướng Campuchia Nhik Bun Chhay đã xác nhận thông tin trên. Ông Chhay cũng cho biết thêm,vị cựu Quốc vương của họ qua đời vì lý do tuổi già, sức yếu.

img
Cựu Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk

“Cựu Quốc vương của chúng tôi qua đời vào lúc 2h sáng thứ Hai tại Bắc Kinh vì lý do tự nhiên”, Phó Thủ tướng Campuchia Nhik Bun Chhay thông báo.

“Đây là một mất mát lớn lao đối với Campuchia. Chúng tôi rất đau buồn. Ông là một vị vua tuyệt vời mà tất cả chúng tôi đều kính trọng và yêu quý”.

Dự kiến, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ đáp chuyến bay tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngay trong sáng nay để đưa thi hài cha về nước, thực hiện nghi lễ an táng truyền thống.

Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk sinh năm 1922, lên ngôi vua vào năm 1941 và nhường ngôi cho con là Quốc vương Norodom Sihamoni vào tháng 10.2004.

Ông Sihanouk mắc nhiều bệnh như: ung thư ruột kết, tiểu đường và huyết áp cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem