Cứu sống hai bà cháu bị chôn vùi sau 9 ngày động đất

Thứ hai, ngày 21/03/2011 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 20.3, cảnh sát Nhật Bản đã cứu được hai bà cháu ở thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi, sau khi bị mắc kẹt trong một căn nhà đổ nát suốt 9 ngày qua.
Bình luận 0

Cảnh sát cho biết, nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng người và đã phát hiện một thiếu niên 16 tuổi, tên Jin trên mái căn nhà của cậu đã sập. Cậu bé nói nhân viên cứu hộ rằng, bà Abe Sumi 80 tuổi, bà ngoại của cậu vẫn kẹt trong đống nhà đổ nát và không thể tự ra được. Nhân viên cứu hộ cho biết thân nhiệt của Jin hạ thấp nhưng cậu vẫn tỉnh táo.

img
Bà Abe Sumi được các nhân viên cứu hộ chuẩn bị đưa lên máy bay.

Đội cứu hộ đã dùng dây thừng và trực thăng kéo hai bà cháu lên, sau đó đưa hai bà cháu đến bệnh viện Chữ thập đỏ ở thành phố Ishinomaki.

>> Clip: Cứu sống cụ bà 80 tuổi cùng cháu trai 9 ngày sau động đất

Bà Abe cho biết, cơn sóng thần có chiều cao bằng tòa nhà hai tầng ập đến khi hai bà cháu đang ăn cơm trong bếp và mọi thứ đổ sụp xuống trước mắt. Bà nói: “Tôi bị ép chặt tới mức không thể cựa quậy được". Cậu cháu trai, Jin, hiện đang sống với bố mẹ ở thành phố Sendai vừa nghỉ thi và đến ở với bà Sumi ở Ishinomaki.

img
Jin được tìm thấy trong trạng thái thân nhiệt thấp nhưng vẫn tỉnh táo.

Vào cái hôm xảy ra động đất, Jin vừa gọi điện cho bố mẹ được 50 giây sau thì sóng thần ập đến. Gia đình đã đi tìm kiếm Jin nhưng ngôi nhà của bà Sumi đã không còn ở chỗ cũ do sóng thần đã cuốn phăng đi hàng cây số. Trong lúc gia đình Jin đã mất hết hy vọng và nghĩ rằng hai người đã chết thì điều kỳ diệu xảy ra.

Nơi hai bà cháu được tìm thấy là một điểm phía trên cách cửa một con sông khoảng 1km. Nhà cửa ở khu vực này đã bị sóng thần cuốn trôi.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem