Cựu Tổng thống Israel bị kết tội hiếp dâm

Thứ năm, ngày 30/12/2010 20:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 30-12, một tòa án quận ở Tel Aviv, Israel đã kết tội cựu Tội thống Moshe Katsav với tội danh hiếp dâm và quấy rối tình dục ba phụ nữ.
Bình luận 0

Hai trong số ba nạn nhân từng là nhân viên làm việc trong văn phòng Tổng thống, dưới thời ông Katsav. Người còn lại là nữ nhân viên của Bộ Du lịch Israel.

Trong phiên tòa ngày 30-12, tòa án đã kết luận ông Katsav phạm tội hiếp dâm, tội cưỡng bức tình dục và tội quấy rối tình dục. Với phán quyết này, ông Katsav đối mặt với mức án ít nhất là 4 năm tù, tối đa 16 năm tù.

img
Ông Katsav xuất hiện tại tòa ngày 30-12.

Cựu Tổng thống Katsav đã rời tòa án mà không nói một lời, nhưng con trai của ông là Ariel Katsav đã lên tiếng bảo vệ cha. Ariel nói rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tự hào về cha của chúng tôi , và cả nước Israel sẽ biết rằng cha tôi vô tội. Đây là phán quyết gây khó dễ cho gia đình tôi".

Trước đó, ông Katsav đã phủ nhận những cáo buộc nói trên, đồng thời cho rằng ông là nạn nhân của một vụ tống tiền. Nhiều khả năng ông Katsav sẽ kháng cáo lên Tòa án Tối cao.

Vụ bê bối này đã khiến ông Katsav phải từ chức năm 2007.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi phụ nữ đã hoan nghênh việc truy tố ông Katsav. Những người này từ lâu phàn nàn rằng các nhà chức trách Israel làm ngơ trước tình trạng quấy rối tình dục ở nơi làm việc.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem