Cựu vương SHB Đà Nẵng trở lại

Thứ tư, ngày 05/01/2011 05:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi tận hưởng vị ngọt với ngôi vô địch V.League 2009 cùng SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã phải nếm trái đắng ở V.League 2010. Năm 2011, "tướng" Đức đang khát khao khẳng định chân giá trị...
Bình luận 0

Chấp nhận thách thức

Trước Huỳnh Đức, những HLV lão làng: Vương Tiến Dũng, Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, đều đã mạnh dạn đối diện với thách thức, căng sức thi đấu ở Cúp QG, V.League, AFC Cup hoặc AFC Champions League. Nhưng rồi mỗi người một cách đều đã thất bại.

img
SHB Đà Nẵng (áo vàng) quyết tâm trở lại ngôi vô địch

Cách đây 3-4 năm, HP.Hà Nội dưới trướng HLV Vương Tiến Dũng đầy tham vọng tạo dựng vị thế trong làng bóng đá VN khi bầu Tuấn không ngại đầu tư tiền của, tâm huyết cho đội bóng. Vậy mà cuối cùng vẫn phải chấp nhận rớt hạng sau khi V.League 2008 kết thúc.

Sau này nhìn lại, HLV Vương Tiến Dũng cũng phải chấp nhận thực tế: "Đúng là một đội bóng V.League vẫn chưa thể dàn quân ở Cúp QG, V.League, AFC Cup. Đá Cúp QG và V.League thì được, chứ ra nước ngoài mệt mỏi lắm".

Và khi một người đầy cá tính như ông Hải "lơ" sở hữu đội hình toàn "sao" của nhà vô địch V.League 2008 Bình Dương vẫn chấp nhận thua 0-1 trước đội rớt hạng Hà Nội ACB vốn chủ động "đá nát" trận chung kết Cúp QG 2008, thì đủ hiểu sự khắc nghiệt gắn với sai số nằm ngoài tính toán của mỗi HLV khi phải thi đấu cùng lúc trên nhiều mặt trận.

Nói như thế để thấy việc Huỳnh Đức dám quyết định thử sức ở cả Cúp QG, V.League, AFC Cup 2010 với tất cả niềm tin, để rồi thất bại là một nước đi phiêu lưu, nhưng cần thiết ở một HLV năm nay 39 tuổi.

Chiến thắng với "bàn tay thép"?

Không phải ngẫu nhiên trước thềm V.League 2011, SHB Đà Nẵng chỉ có hai sự bổ sung đáng chú ý: Minh Phương (ĐT.LA), tiền đạo Ngọc Thanh (V.Hải Phòng). Với tư cách HLV, Lê Huỳnh Đức vẫn tiếp tục thách đấu với những biểu hiện nghiệp dư còn sót lại ở bóng đá VN nói chung và đội bóng sông Hàn nói riêng, như khi là cầu thủ: "SHB Đà Nẵng sẽ trở lại ở mùa giải tới. Tôi có thể khẳng định hiện nay môi trường của đội bóng rất tích cực và lành mạnh"- HLV Huỳnh Đức nói.

Thực tế, tại V.League 2010, "chiếc ghế" của Huỳnh Đức có lúc đã lung lay. Nhưng khi mùa giải khép lại, người phải ra đi không phải là anh, mà là một số cầu thủ không chịu nổi "nhiệt". Đó có thể là "cú đánh" vào những ai tiếp tục nuôi ý định bật lại HLV.

Và tin là khi nhận được sự ủng hộ đến cùng của lãnh đạo đội bóng, mà quyền uy nhất là bầu Hiển, "bàn tay thép" của Huỳnh Đức sẽ phát huy tác dụng trong hành trình xây dựng SHB Đà Nẵng trở thành một CLB chuyên nghiệp. Điều đó mới thực sự có ý nghĩa với bóng đá VN, chứ không đơn thuần là chuyện SHB Đà Nẵng có thể vô địch V.League 2011 hay không.

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội) nói: "Không chỉ tôi mà nhiều HLV đều đánh giá cao dàn cầu thủ chất lượng của Bình Dương. Nhưng điều đó đôi khi lại là thời cơ cho các đội khác bứt phá, mà sự đồng đều với hàng tấn công gồm những: Quốc Anh, Thanh Hưng, Nguyễn Rogerio, Merlo, Matias, kết hợp thêm với Minh Phương, Ngọc Thanh của SHB Đà Nẵng rất đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem