Việc đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế riêng biệt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cả khu vực miền Trung và phục vụ số lượng khách quốc tế dự kiến sẽ rất đông khi đến Đà Nẵng dự Hội nghị APEC năm 2017.
Đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhấn nút khởi công dự án (Ảnh: Đình Thiên)
Theo đó, dự án gồm 3 hạng mục chính. Trong đó, Hạng mục nhà ga quốc tế được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 21.000m2 với diện tích sàn xây dựng 48.000m2.
Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến.
Nhà ga cũng thiết kế một tầng riêng biệt phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không.
Hạng mục cầu vượt có diện tích xây dựng 7.500m2, dài 623, mặt cắt ngang hai đầu cầu rộng 7m, lề đi bộ 1m. Phần tiếp giáp nhà ga rộng 11m, lề đi bộ 2m, đảm bảo 2 làn xe chạy và 1 làn xe dừng.
Hạng mục sân đỗ ô tô và đường giao thông nội cảng với diện tích 41.000m2, công suất thiết kế 416 vị trí đỗ xe từ 4-16 chỗ và 20 vị trí đỗ xe trên 45 chỗ. Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và vốn vay thương mại từ Ngân hàng BIDV và Vietinbank.
Dự kiến, dự án này sẽ đưa vào chạy thử vào tháng 3.2017 và có công suất 4-6 triệu hành khách quốc tế/năm, khai thác được tàu bay code E. Còn nhà ga hiện nay sẽ trở thành ga nội địa, đảm bảo đúng quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.