Đà Nẵng - thành phố đáng sống

Thứ hai, ngày 01/10/2012 19:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ nay, với tôi Đà Nẵng thật sự là thành phố đáng sống vì nó cho tôi được quyền đến sống, và vì lãnh đạo của nó đã chịu sửa sai.
Bình luận 0
img
 

- Bác xách va li đi đâu thế?

- Tôi đi Đà Nẵng xin nhập cư vào "thành phố đáng sống" này đây.

- Sao nghe chính quyền nơi ấy "siết" dân nhập cư ghê lắm, bác không dễ đến đó sống đâu. Có cả nghị quyết của HĐND thành phố về chủ trương này nữa đấy. Báo chí, rồi cả Cục Kiểm tra văn bản pháp luật Bộ Tư pháp nhiều lần lên tiếng, nhưng thành phố này vẫn cứ "siết".

- Vì vậy có lúc tôi gọi Đà Nẵng là... thành phố chán sống, vì nó vi phạm quyền tự do cư trú của công dân mà Hiến pháp đã quy định. May thay, bác phó chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng vừa ký công văn yêu cầu UBND và công an thành phố ngừng vụ "siết nhập cư" rồi.

- Nhưng bác phó chủ tịch đâu phải là tập thể HĐND, đâu thể đứng trên HĐND mà có quyền bãi bỏ một nghị quyết của HĐND? Nghị quyết của HĐND chỉ bị bãi bỏ bởi chính HĐND, hoặc cấp trên của nó, chứ một cá nhân dù là phó chủ tịch HĐND cũng đâu có thẩm quyền?

- Dù sao, đây cũng là động thái "sửa sai". Tôi nghĩ về mặt thẩm quyền thì "ai đủ quyền bãi bỏ" sẽ bổ sung sau, để đừng sửa cái sai này bằng… cái sai khác. Nhưng từ nay, với tôi Đà Nẵng thật sự là thành phố đáng sống vì nó cho tôi được quyền đến sống, và vì lãnh đạo của nó đã chịu sửa sai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem