Đại chiến thành London

Thứ hai, ngày 27/12/2010 13:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vòng 19 Giải ngoại hạng Anh, các đội bóng vừa phải chiến đấu chống lại những cơn mưa tuyết, lại vừa lăn xả để kiếm điểm. Nhưng khó khăn nhất chắc chắn sẽ thuộc về hai đội bóng của thành London: Arsenal và Chelsea.
Bình luận 0

Đã lâu lắm rồi Arsenal mới lại có được cái vị thế như hiện nay trong cuộc đối đầu với Chelsea. Lý thuyết đang ủng hộ thầy trò Arsenal Wenger khi trên bảng xếp hạng, họ đang đứng cao hơn tới hai bậc với một điểm nhiều hơn.

img
Sự trở lại của Lampard sẽ giúp Chelsea vững tin hơn

Cả về phong độ lẫn tâm lý thi đấu, Arsenal cũng được đánh giá cao hơn hẳn. Họ đang thể hiện một phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, nhất là khi được chơi trên sân nhà Emirates. Trong khi đó với Chelsea, hiếm khi nào phong độ của họ lại thấp đến như thế.

Năm trận đã qua gần đây nhất, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti không thắng nổi một trận nào và chỉ kiếm được đúng 3 điểm. Chelsea đang thực sự sa sút bởi không đủ lực và không có được sự chuẩn bị tốt nhất ở mùa giải này. Đó là một sự thừa nhận mà HLV Carlo Ancelotti phải suy nghĩ dù ông vẫn luôn nói cứng về đội bóng của mình.

Thế nhưng dẫu có như thế, việc họ giành được điểm vẫn sẽ là chuyện không quá bất ngờ. Arsenal mạnh thật, có lối chơi đẹp mắt, cống hiến và hàng tấn công ấn tượng thật, nhưng họ có quá nhiều điều khiến người ta không thể tin tưởng trong những trận đánh lớn.

Đội bóng của Wenger đang hưng phấn, nhất là khi một loạt trụ cột như Fabregas, Fabianski, Diaby hay van Persie đều đã trở lại và sẵn sàng ra trận. Nếu Fabregas mất tác dụng thì việc anh có mặt trên sân cũng không nói lên điều gì.

Việc Arsenal quá lệ thuộc vào anh sẽ khiến họ phải lãnh hậu quả. Nasri là một cầu thủ xuất sắc nhưng anh chưa có đủ tầm ảnh hưởng như tiền vệ đội trưởng Fabregas và việc vực dậy cả đội là cực khó khăn.

Chelsea rõ ràng là thừa thông minh, thừa tinh quái và bản lĩnh để có thể nhận ra điều này để triển khai một lối đá phù hợp. Xét về mặt đẳng cấp, họ không hơn Arsenal là mấy nhưng về mặt kinh nghiệm và độ lỳ lợm, rõ ràng các cầu thủ áo xanh ăn đứt đối thủ. Khả năng có điểm của Chelsea ở trận này là khá lớn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem