Đại dịch Covid-19: Triều Tiên tuyên bố điều khiến cả thế giới bất ngờ

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 03/04/2020 19:30 PM (GMT+7)
"Triều Tiên vẫn hoàn toàn không có người nhiễm virus corona mới (gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19)", một quan chức y tế cấp cao ở Bình Nhưỡng khẳng định trong bối cảnh đã có hơn 1 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh, với 53.000 người đã tử vong.
Bình luận 0

img

Pak Myong Su, Tổng cục Phòng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Trung ương Triều Tiên

Theo SCMP, Triều Tiên đã nhanh chóng đóng cửa biên giới sau khi virus corona được phát hiện lần đầu tiên ở nước láng giềng Trung Quốc đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn  sự lây lan của virus một cách nghiêm ngặt.

Ông Pak Myong Su, Tổng cục Phòng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Trung ương Triều Tiên hôm 2/4 khẳng định những nỗ lực trên của Bình Nhưỡng đã thành công khi đến nay nước này vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

"Cho đến nay, không một người nào bị nhiễm virus corona mới ở nước tôi. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa khoa học và quyết liệt như kiểm tra, cách ly đối với tất cả những người nhập cảnh, khử trùng triệt để tất cả hàng hóa cũng như đóng biên và chặn các tuyến đường biển, đường hàng không", ông Pak tự hào nói.

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương chính thức của Triều Tiên cho biết, nước này hiện còn khoảng 500 người đang bị cách ly kiểm dịch và nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường chiến dịch chống virus corona. 

Tuyên bố của ông Pak được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã lan ra 188 quốc gia/vùng lãnh thổ, khiến 1 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh, với 53.000 người đã tử vong. Các nước láng giềng gần với Triều Tiên như Trung Quốc, Hàn Quốc... đều có những ổ dịch lớn với hàng chục nghìn người nhiễm bệnh và hàng nghìn người chết khiến việc Triều Tiên "miễn nhiễm" với Covid-19 là điều khiến giới chuyên gia hết sức bất ngờ và có phần hoài nghi, theo SCMP.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem