“Đại gia” Premier League đổ xô đi giành “Con chấy”

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 08:19 AM (GMT+7)
Dân Việt – Liverpool, Arsenal, Chelsea và mới nhất là Man City cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền đạo David Villa của Barca.
Bình luận 0

Mặc dù đã đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát của Barca kể từ khi bình phục sau ca chấn thương nghiêm trọng (gãy chân trái), nhưng tiền đạo David Villa vẫn đang được xem là “hàng hot” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đặc biệt chân sút mang biệt danh El Guaje (con chấy theo tiếng Tây Ban Nha) có vẻ cực kỳ hấp dẫn với các đội bóng Anh. Ngoại trừ M.U, tất cả các đại gia ở Premier League gồm Liverpool, Arsenal, Chelsea và Man City đều đánh tiếng chiêu mộ cầu thủ này.

img
 

Việc Villa được nhiều đội bóng quan tâm cũng dễ hiểu. Anh mất suất đá chính trong đội hình Barca là do gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu rất nhiều tiền đạo giỏi. Mặt khác, trước khi dính chấn thương, cựu cầu thủ Valencia luôn được xem là một trong những chân sút đẳng cấp nhất thế giới.

Trong số 4 “ông lớn” ở Premier League, Liverpool chính là đội bóng đầu tiên bày tỏ sự quan tâm tới Villa. Được biết, HLV Brendan Rodgers sẵn sàng bỏ ra khoảng 12 triệu bảng để đưa El Guaje về sân Anfield đá cặp tiền đạo với Luis Suarez.

Do Gervinho và Marouane Chamakh bận trở về ĐTQG để tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013) nên Arsenal chỉ còn lại hai tiền đạo thực thụ trong tháng Giêng tới là Lukas Podolski và Olivier Giroud. Vì vậy, Arsene Wenger đang xem David Villa là sự bổ sung lý tưởng nhất cho hàng công The Gunners.

Với Chelsea, HLV Rafael Benitez cũng muốn có sự phục vụ của David Villa để chân sút 31 tuổi cùng với Fernando Torres hợp thành “cặp song sát” nguy hiểm bậc nhất châu Âu giống như khi cả hai đã tỏa sáng trong màu áo Tây Ban Nha vô địch EURO 2008. Mức giá mà đội bóng thành London đưa ra là 12 triệu bảng.

Tuy nhập cuộc muộn hơn nhưng Man City là đội "máu lửa" nhất trong cuộc săn tiền đạo của Barca. Ở thời điểm này, Man xanh đang có nhu cầu tăng cường hàng tấn công ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, bởi cả 4 tiền đạo của họ gồm Dzeko, Tevez, Aguero và Balotelli đều đang chơi dưới phong độ so với mùa giải trước.

Được biết, Man City sẵn sàng bán Ngựa chứng Balotelli để có thêm kinh phí theo đuổi thương vụ tiền đạo thất sủng ở Barca. Không những vậy, họ còn sẵn sàng trả cho Villa mức lương 110.000 bảng/tuần giống như anh đang được hưởng tại sân Nou Camp.

Trong khi các đại gia ở Premier League tranh nhau tìm cách chiêu mộ Villa, thì Barca và người đại diện của cầu thủ này cũng rất biết "làm giá". Cách đây vài hôm, Giám đốc thể thao Barcelona, Andoni Zubizarreta đã lên tiếng rằng đội bóng của ông không bán tiền đạo mang biệt danh Con chấy vào tháng 1.2013.

Còn người đại diện của David Villa cũng vừa tuyên bố, thân chủ của ông sẽ tiếp tục ở lại để chiến đấu nhằm giành lại vị trí chính thức ở sân Nou Camp.

Tất nhiên, những lời nói này sẽ trở thành quá khứ nếu như có đội bóng nào đưa ra một mức giá đủ hấp dẫn Barca!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem