Đài Loan, Ấn Độ phản đối Trung Quốc in bản đồ sai trái lên hộ chiếu

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 10:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau Việt Nam và Philippines, đảo Đài Loan, và Ấn Độ cũng đã lên tiếng chỉ trích và có hành động đáp trả việc Trung Quốc in bản đồ có đường lưỡi bò lên hộ chiếu của nước này.
Bình luận 0

Ngày 24.11, Ấn Độ đã bắt đầu đóng dấu bản đồ của mình lên thị thực nhập cảnh cấp cho người Trung Quốc. Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh bắt đầu cho đóng dấu bản đồ hình ảnh là bang Arunachal Pradesh và Aksai Chin của Ấn Độ mà Trung Quốc đòi chủ quyền lên hộ chiếu của du khách Trung Quốc trước khi nhập cảnh vào Ấn Độ.

img
Trang hộ chiếu của Trung Quốc có in bản đồ hình lưỡi bò.

Hành động này là để đáp trả việc Trung Quốc cho in trong hộ chiếu mới một bản đồ vẽ hai khu vực mà Ấn Độ tuyên bố có chủ quyền là lãnh thổ của Trung Quốc. Bản đồ của Ấn Độ cho thấy hai khu vực Arunachal và Aksai Chin là thuộc về Ấn Độ.

Trước đó ngày 23.11, giới chức Đài Loan cũng đã lên tiếng chỉ trích việc Trung Quốc cho in trên hộ chiếu mới một bản đồ có đường chín đoạn đứt khúc, thường được gọi là đường lưỡi bò, để tìm cách khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với hầu như toàn bộ khu vực Biển Đông.

Trước đó, Việt Nam và Philippines đã lên tiếng phản đối Trung Quốc về việc in bản đồ sai trái lên hộ chiếu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết, Việt Nam đã trao công hàm để yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ bản đồ chín đoạn in trong hộ chiếu.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario tuyên bố Manila cực lực phản đối việc Trung Quốc đưa hình ảnh đường lưỡi bò vào hộ chiếu và khẳng định Philippines không thừa nhận đường chín đoạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem