Đại sứ Đức tại Việt Nam chúc Tết bạn đọc Dân Việt

Thứ năm, ngày 03/02/2011 00:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày đầu năm mới Tân Mão, ngài Rolf Schulze, Đại sứ Đức tại Việt Nam đã gửi lời chúc tốt đẹp tới bạn đọc Dân Việt.
Bình luận 0
img
Đại sứ Rolf Schulze.

- Đại sứ có thể chia sẻ với bạn đọc của Dân Việt về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian ngài sống và đón Tết cổ truyền ở Việt Nam?

- Bắt đầu nhiệm kỳ ở Việt Nam vào năm 2007, tôi có may mắn lớn là đã được đón Tết với một gia đình Việt Nam. Đây là một trải nghiệm đặc biệt và vô cùng thú vị, để lại trong tôi một ấn tượng khó quên về nền văn hóa và con người Việt Nam.

- Một năm mới bắt đầu với sự kì vọng về một tương lai tươi sáng của đất nước và của mỗi gia đình Việt. Xin Đại sứ cho biết đánh giá của ngài về triển vọng phát triển của Việt Nam năm 2011 nói chung và về mối quan hệ Đức -Việt nói riêng?

- Đã từ lâu, mối quan hệ đối tác hữu nghị và bình đẳng đã kết nối hai quốc gia Đức và Việt Nam. Trong mối quan hệ đó, những người Việt Nam từng sống, học tập và làm việc tại Đức là nhịp cầu văn hóa quan trọng. Chúng tôi duy trì mối quan hệ với Việt Nam ở cấp lãnh đạo cao nhất và có sự trao đổi tích cực về các chủ đề liên quan đến hai nước như: Phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, giáo dục-đào tạo. Mật độ các chuyến thăm viếng cao cấp cho thấy việc đối thoại với Việt Nam trong lĩnh vực chính trị quan trọng đối với chúng tôi như thế nào.

Sự tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam là nền tảng cho sự hợp tác kinh tế năng động giữa hai nước. Hiện nay, Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh Châu Âu, với khuynh hướng trao đổi thương mại song phương ngày càng gia tăng và nhiều triển vọng hứa hẹn cho năm 2011. Đáng chú ý, lĩnh vực hợp tác đào tạo đại học có bước phát triển tích cực, với sự ra đời của trường Đại học Việt-Đức tại TP. HCM.

Đặc biệt, ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam quyết định theo học đại học tại Đức. Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã cấp học bổng cho những sinh viên xuất sắc theo học đại học tại Đức. Hiện có hơn 3.800 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học Đức và nhiều người trong số đó đã kết thúc khóa học với kết quả rất tốt.

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ vẫn là một đối tác trọng tâm trong hợp tác phát triển kinh tế của chúng tôi. Sự hợp tác Đức-Việt vô cùng đa dạng, cả hai bên đều có chung mối quan tâm hợp tác song phương. Chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh trên con đường hợp tác trong năm 2011.

- Từng đón nhiều cái Tết cổ truyền ở Việt Nam, Ngài có thể nói điều gì với người dân Việt Nam nói chung và độc giả của Dân Việt trong ngày đầu năm mới?

- Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới mọi người dân Việt Nam và bạn đọc báo điện tử Dân Việt. Chúc các bạn một năm mới Tân Mão với nhiều may mắn, thành công và sức khỏe dồi dào.

- Xin cảm ơn và chúc Ngài Đại sứ cùng gia quyến một năm mới an lành, may mắn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem