Đại thắng Chievo, Milan qua cơn bĩ cực

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được tiếp đón đối thủ ưa thích là Chievo Verona trên sân nhà San Siro, AC Milan đã “rửa mặt” bằng một thế trận tưng bừng và áp đảo để giành chiến thắng với tỷ số 5-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Milan: Christian Abbiati; Ignazio Abate, Christian Zapata, Philippe Mexes; Kevin Constant, Riccardo Montolivo, Massimo Ambrosini, Urby Emanuelson; Stephan El Shaarawy, Giampaolo Pazzini, Bojan Krkic.

Chievo: Stefano Sorrentino; Dario Dainelli, Marco Andreolli, Paul Papp, Boukary Drame, Nicolas Frey; Roberto Guana, Perparim Hetemaj, Siqueira Luciano; Sergio Pellissier, Cyril Thereau.

Với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng bám đuổi Juventus, Milan đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút 11, Rossoneri được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m nhưng cú đá của Pazzini lại đi trúng hàng rào. Ngay sau đó, El Shaarawy đi bóng trước vòng cấm và tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Sorrentino.

Phút 16, Constant treo bóng vào trong vòng cấm cho Emanuelson băng vào thực hiện cú đá bóng sống đập trúng chân hậu vệ Papp đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Sorrentino, khai thông bế tắc cho Milan.

img
 

Đúng 2 phút sau, Luciano thực hiện đường chuyền vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Pellissier bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Abbiati, quân bình tỷ số cho Chievo. Ở tình huống này, El Shaarawy đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được Pellissier.

Quãng thời gian tiếp theo, Milan nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, Chievo chủ động chơi áp sát nhằm hạn hế khả năng phối hợp của đối thủ. Phút 26, Abate lên tham gia tấn công và thực hiện đường tạt cánh rất khó chịu nhưng không có đồng đội nào của anh có thể với tới bóng. Ít phút sau, Chievo cũng đáp trả bằng pha đi bóng và sút xa đi chệch cột dọc của Hetemaj.

Do bị đánh giá yếu hơn nên Chievo chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 35, Thereau tung ra cú sút xa uy lực khiến Abbiati phải đổ người hết cỡ để cứu thua cho Milan. Một phút sau, Emanuelson nhả bóng cho Montolivo khống chế một nhịp trước khi tung ra cú sút xa đưa bóng đi chìm khiến thủ môn Sorrentino không còn cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân San Siro.

Bàn thắng của Montolivo đã giúp Milan trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 41, Emanuelson kiến tạo cơ hội cho Bojan dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút xa chạm chân Dainelli đổi hướng khiến thủ thành Sorrentino không thể cản phá. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Rossoneri.

img
 

Sau giờ giải lao, Milan chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Phút 55, Emanuelson có pha dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Sorrentino. Ngay sau đó, El Shaarawy nhả bóng cho Ambrosini sút xa đi vọt xà ngang.

Mặc dù đã tung cả Marco Rigoni, Adrian Stoian vào sân thay Luciano và Drame, song với khả năng có hạn nên Chievo vẫn không thể tổ chức được những đợt tấn công sắc nét về phía khing thành Milan.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Milan chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 75, Abate đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Chievo để El Shaarawy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội bóng áo sọc Đỏ-Đen.

Đúng vào phút đá bù giờ thứ 4, El Shaarawy có pha phối hợp ăn ý với Bojan trước khi căng ngang cho Pazzini băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Sorrentino, ấn định chiến thắng 5-1 cho Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem