Đại thắng Newcastle, M.U soán ngôi Man City

Thứ hai, ngày 08/10/2012 00:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận chặt chẽ và hợp lý, M.U đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Newcastle với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Jonny Evans, Patrice Evra và Tom Cleverley.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Newcastle: Steve Harper, Davide Santon, James Perch, Mike Williamson, Shane Ferguson; Hatem Ben Arfa, Cheikh Tiote, Yohan Cabaye, Jonas Gutierrez; Papiss Demba Cisse, Demba Ba.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Tom Cleverley, Michael Carrick; Danny Welbeck, Wayne Rooney; Shinji Kagawa, Robin van Persie.

Với ưu thế sân nhà, Newcastle đã nhập cuộc rất tự tin khiến M.U gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, hàng thủ “Quỷ đỏ” vẫn đang thi đấu khá chắc chắn. Phút thứ 5, Welbeck có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau pha phối hợp bật tường ăn ý giữa Carrick - Van Persie - Rooney. Tiếc là cú đá cuối cùng của tiền đạo trẻ người Anh lại không thể chiến thắng được thủ môn Harper. Ngay sau đó, Persie có pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng Harper vẫn kịp đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie ở phút thứ 8, Evans bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc vào góc xa, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. Bốn phút sau, Welbeck cướp được bóng sau pha xử lý lóng ngóng của thủ môn Harper. Tuy nhiên, chân sút mang áo số 19 lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt anh chỉ là khung thành bỏ trống.

img
 

Có được lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ M.U thi đấu khá hưng phấn và liên tục bắn phá khung thành Newcastle. Phút 15, đội khách được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m nhưng cú đá của Rooney vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Harper.

Phút 16, Evra di chuyển thông minh rồi bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Harper sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Rooney, nhân đôi cách biệt cho M.U. Ở tình huống này, Demba Ba đã mắc lỗi khi không thể theo kèm được Evra.

Không còn cách nào khác, Newcastle buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 18, Gutierrez tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của David De Gea. Ít phút sau, Demba Ba thực hiện cú sút rất căng nhưng bóng vẫn đi không trúng đích.

Đang dẫn trước với cách biệt khá an toàn, M.U chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Mỗi khi đội chủ nhà có bóng, các cầu thủ M.U thường xuyên áp sát rất nhanh khiến “Chích chòe” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của De Gea. Phút 34, Cabaye tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Cisse kiến tạo cơ hội cho Demba Ba dứt điểm đi vọt xà ngang.

img
 

Sau giờ giải lao, Newcastle vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Khung thành M.U đã chao đảo sau pha tạt cánh của Ferguson và Cisse đã băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng qua vạch vôi nhưng trọng tài Howard Webb vẫn không công nhận bàn thắng cho đội chủ sân St James’ Park.

Nhận thấy đội nhà đang thi đấu lép vế, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Antonio Valencia vào sân thay Kagawa. Phút 57, Welbeck nhả bóng lại tuyến hai cho Cleverley băng lên sút bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Newcastle cũng đáp trả bằng cú sút xa đi chệch mục tiêu của Ben Arfa.

Trong lúc bị ép sân, M.U bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 71. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Rooney chuyền lại cho Cleverley thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Harper không thể cản phá, dù đã bay người hết cỡ.

Những phút cuối trận, M.U đã lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn chiến thắng. Điều đó khiến các cầu thủ Newcastle thi đấu khá bế tắc và không thể tìm được một bàn thắng danh dự. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, quỷ đỏ thành Manchester đã giành lại vị trí thứ hai từ tay của đội bóng cùng thành phố là Man City.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem