Đại thắng Roma, Juve xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải tiếp đón AS Roma nhưng Juventus đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội khi dễ dàng đánh bại đội bóng áo bã trầu với tỷ số 4-1 nhờ các pha lập công của Pirlo, Vidal, Matri và Giovinco.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Juventus: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Martin Caceres, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Paolo De Ceglie; Alessandro Matri, Mirko Vucinic.

AS Roma: Maarten Stekelenburg; Rodrigo Taddei, Nicolas Burdisso, Leandro Castan, Federico Balzaretti; Panagiotis Tachtsidis, Alessandro Florenzi, Daniele De Rossi; Erik Lamela, Pablo Osvaldo, Frencesco Totti.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nicola Rizzoli, Juve đã lập tức triển khai lối chơi pressing toàn sân. Phút thứ 3, De Ceglie nhồi bóng vào trong vòng cấm cho Vucinic nhưng tiến đạo người Montenegro lại không thể khống chế được. Ít phút sau, Marchisio dứt điểm tuyến hai đưa bóng đi chệch mục tiêu.

img
 

Phút thứ 10, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm và lão tướng Pirlo đã thực hiện cú đá tầm thấp đưa bóng đi xuyên qua hàng rào và thủ thành Stekelenburg chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho Bianconeri.

Bàn thắng của Pirlo giúp Juve hoàn toàn làm chủ thế trận và không ngừng bắn phá khung thành Roma. Phút 15, Castan để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Matri và trọng tài Rizzoli không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Vidal dễ dàng đánh bại Stekelenburg, nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành Turin.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 4 phút sau, Vidal chuyền bóng cho Matri thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Stekelenburg trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho các nhà đương kim vô địch. Dường như việc để thua liên tiếp ba bàn đã khiến các cầu thủ Roma chưa thể lấy lại bình tĩnh. Phút 22, Marchisio băng lên sau đường chuyền của Pirlo trước khi tung ra cú dứt điểm dội xà ngang.

img
 

Cho đến cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng áo bã trầu vẫn chưa thể tìm ra phương án thích hợp để vô hiệu hóa lối chơi của Juve. Phút 36, Matri chuyền bóng dọn cỗ cho Vucinic nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này vẫn không thể chiến thắng được xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Roma tiếp tục thi đấu như “gà mắc tóc”. Chính vì vậy, HLV Dzenek Zeman đã quyết định tung cả Mattia Destro và Simone Perrotta vào sân thay Totti, Tachtsidis. Sự xuất hiện của hai nhân tố này đã phần nào vực dậy lối chơi của đội bóng thủ đô.

Phút 68, Bonucci phạm lỗi với Destro trong vòng cấm và Roma đã được hưởng quả đá 11m. Trên chấm đá luân lưu, Osvaldo bình tĩnh hạ gục Gianluigi Buffon, rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Tuy nhiên, đó chính là tất cả những gì AS Roma có thể làm được ở trận đấu này. Không những vậy, họ còn tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 4 ở phút 90. Tác giải của pha lập công cho Juve là tiền đạo vừa vào sân thay người Sebastian Giovinco.

Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng tại Serie A với 16 điểm, hơn đội xếp sau là Napoli 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem