Đại thắng Vallecano, Barca cho Real “ngửi khỏi”

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu không thực sự áp đảo, song Barcelona vẫn dễ dàng “vùi dập” đội chủ nhà Rayo Vallecano với cách biệt 5 bàn không gỡ. Kết quả này giúp họ tạm thời gia tăng cách biệt với đại kình địch Real Madrid lên thành 11 điểm.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Rayo Vallecano: Ruben Martinez; Tito, Sergio Rodriguez, Jordi Amat, Jose Casado; Javi Fuego, Andrija Delibasic, Jose Carlos Vazquez, Baptistao, Piti, Alejandro Dominguez.

Barca: Victor Valdes, Martin Montoya, Adriano, Alex Song, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; David Villa, Lionel Messi, Pedro Rodriguez.

Với ưu thế sân nhà, Vallecano đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và khiến Barca gặp không ít khó khăn. Phút thứ 1, hàng thủ Barca phá bóng thiếu dứt khoát và Vazquez đã có có hội tung ra pha dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Baptistao bị Fabregas phạm lỗi trong vòng cấm, song trọng tài Miguel Angel Perez Lasa lại không cho đội chủ sân Campo de Futbol de Vallecas được hưởng quả phạt đền.

img
 

Trước sức ép của Vallecano, hàng thủ chắp vá của Barca đang bộc lộ khá nhiều sơ hở. Phút 16, Vazquez đi bóng từ cánh phải vào trung lộ và tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, Victor Valdes đỡ bóng hụt từ đường chuyền về của Alex Song. Rất may là bóng không đi thẳng vào khung thành.

Đang thi đấu có phần lép vế, Barca bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 20. Nhận đường kiến tạo tinh tế của Fabregas, Villa băng lên phá bẫy việt vị rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Martinez trong tư thế đối mặt.

Tuy có được bàn thắng khai thông bế tắc nhưng lối đá của Barca vẫn chưa có những chuyển biến đáng kể. Phút 30, Xavi chuyền bóng vừa tầm cho Fabregas thoát xuống thực hiện pha sút bóng chéo góc nhưng không thể đánh bại được thủ thành Martinez.

img
 

Sang hiệp hai, gã khổng lồ xứ Catalan đã bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu khiến các cầu thủ Vallecano không khỏi bất ngờ. Phút 48, Pedro có pha chuyền ngang từ bên cánh phải để Messi không chế bóng một nhịp trước khi sút tung lưới thủ môn Martinez, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Không chấp nhận việc bị dẫn trước ngay tại sân nhà, Vallecano lập tức tràn đội hình lên tấn công. Phút 61, Lass nhả bóng lại tuyến hai cho Fuego băng vào dứt điểm đi trúng vị trí của Victor Valdes. Ít phút sau, Lass đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội bào của anh có thể với tới bóng.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Barca đã chủ động triển khai lối đá phòng ngự phản công rất bài bản. Phút 79, Alba đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang cho Xavi đệm lòng hiểm hóc vào góc xa, gia tăng cách biệt cho Barca. Đúng 1 phút sau, tỷ số được nâng lên 4-0 sau khi Fabregas đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Martinez sau đường tạt bóng từ bên cánh phải của Pedro.

>> Clip: Barca vùi dập Vallecano ngay tại Vallecas

Việc liên tiếp phải đón nhận bàn thua đã khiến đội chủ nhà Vallecano mất hết tinh thần chiến đấu. Tới phút 89, Fabregas bấm bóng cho Messi băng lên phá bẫy việt vị rồi đi bóng qua thủ môn Martinez trước khi đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 5-0 cho Blaugrana.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem