Dẫn bàn trước, Chelsea vẫn bị Liverpool cầm hòa

Thứ hai, ngày 12/11/2012 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu và có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của thủ quân John Terry nhưng do một thoảng sơ sẩy của hàng thủ, Chelsea đã bị Liverpool cầm chân với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, John Terry, Ryan Bertrand; Ramires, John Obi Mikel;Eden Hazard, Oscar, Juan Mata; Fernando Torres.

Liverpool: Brad Jones; Andre Wisdom, Jamie Carragher, Daniel Agger, Glenn Johnson, Jose Enrique; Steven Gerrard, Joe Allen, Nuri Sahin; Raheem Sterling, Luis Suarez.

Khởi đầu trận đấu, cả đôi bên đều nhập cuộc khá thận trọng để thăm dò lẫn nhau. Phút thứ 6, Phút thứ 6, Hazard chuyền bóng cho Oscar xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá uy lực nhưng Agger đã kịp nhoài người cản phá khiến pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng nhưng các đợt lên bóng của Chelsea vẫn tỏ ra có nét hơn. Phút 20, Mata thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Terry bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Brad Jones, đưa The Blues vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Bàn thắng của thủ quân Terry đã giúp Chelsea thi đấu mạch lạc và giành được quyền kiểm soát khu trung tuyến. Phút 27, Hazard dẫn bóng từ bên phần sân nhà rồi chọc khe thông minh cho Torres băng vào tung ra cú đặt lòng khiến thủ thành Brad Jones phải trổ tài cản phá.

Tuy đang bị dẫn trước nhưng Liverpool vẫn chưa thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Petr Cech, bởi lối đá của họ phụ thuộc quá nhiều vào chân sút chủ lực Luis Suarez. Phút 38, Chelsea đã gặp tổn thất về lực lượng khi Terry dính chấn thương sau pha va chạm với Suarez và phải rời sân để nhường chỗ cho Gary Cahill.

Đúng vào phút đá bù giờ thứ 5 của hiệp một, Oscar đánh đầu chuyền bóng cho Mata dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Liverpool và đối mặt với thủ môn Brad Jones. Tiếc là pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại quá thiếu chính xác.

img
 

Sau giờ giải lao, lối đá của Liverpool vẫn chưa có gì khả quan hơn so với hiệp thi đấu thứ nhất. Trong khi đó, hàng công Chelsea đang vận hành khá trơn tru. Phút 53, Mata có pha đi bóng trước vòng cấm và tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Oscar nhồi bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh trái cho Torres bật cao đánh đầu buộc thủ thành Brad Jones phải dùng chân cản phá.

Do thi đấu bế tắc nên HLV Brendan Rodgers đã quyết định tung tài năng trẻ Suso vào sân thay Sahin. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này vẫn chưa thể mang lại “luồng sinh khí” mới cho hàng công của The Kop. Phút 68, thủ môn Brad Jones đã bắt hụt bóng sau quả đá phạt rất khó chịu từ bên cánh phải của Hazard nhưng Ramires lại không thể chớp được thời cơ.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Suso ở phút 73, Carragher bật cao đánh đầu lái bóng vào góc và và Suarez đã kịp lao vào dứt điểm bằng đầu đưa bóng vào lưới khiến Petr Cech không kịp trở tay, quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả đôi bên đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng do các chân sút của họ không thể tận dụng được nên tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Kết quả này khiến Chelsea chính thức đánh mất vị trí nhì bảng vào tay Man City.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem