Đánh bại Bayern, Man City vẫn phải dừng bước

Thứ năm, ngày 08/12/2011 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-0 trên sân nhà Etihad nhờ các pha lập công của David Silva và Yaya Toure, nhưng Man City vẫn phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng Champions League.
Bình luận 0

Do đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng nên HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã chủ động cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức. Bên phía Man City cũng thiếu vắng hậu vệ cánh phải Micah Richard. Trên hàng công, Edin Dzeko sát cánh cùng Sergio Aguero, hỗ trợ phía sau họ vẫn là David Silva.

img
Đánh bại Bayern, David Silva và các đồng đội vẫn phải xuống chơi ở Europa League.

Với việc bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng góp mặt ở vòng knock-out, Man City đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút thứ 7, Samir Nasri có đường căng ngang khá thuận lợi vào trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của Aguero lại đi thiếu chuẩn xác.

Tuy có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, nhưng The Citizens lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ thi đấu chắc chắn của Bayern. Phút 18, đội khách tạo ra một pha sóng gió trước khung thành của Joe Hart nhưng cả Tymoshchuk, Ivica Olic và Alaba đều không thể đưa được bóng vào lưới.

Những phút tiếp theo, Bayern đã xốc lại đội hình và dần tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 36, thế bế tắc đã được phá vỡ cho Man City khi Dzeko vẫy bóng cho David Silva khống chế ngay trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Hans Jorg Butt không còn cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng, Man City đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 38, Sergio Aguero đi bóng và tung ra cú dứt điểm loại bỏ Hans Jorg Butt nhưng Jerome Boateng đã kịp thời lùi về phá bóng giải nguy ngay trước vạch vôi của đội nhà. Những phút tiếp theo, đội bóng vùng Eastland liên tục tung ra những pha dứt điểm, song họ vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn tiếp tục duy trì được thế trận tấn công. Phút 52, Dzeko chọc khe thông minh cho Yaya Toure thoát xuống dứt điểm qua háng Hans Jorg Butt, nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn, Man xanh đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Sau cú tạt cánh của Rafinha ở phút 59, Kompany đánh đầu phá bóng ra và Alaba khống chế gọn gẽ bằng ngực rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán buộc Joe Hart phải bay người đẩy bóng ra.

Về cuối trận đấu, có vẻ như Bayern đã chấp nhận kết quả thua. Đó chính là cơ hội để các chân sút bên phía Man City có khoảng trống để liên tục bắn phá khung thành của Hans Jorg Butt. Tuy nhiên, lần lượt cả Silva, Nasri, và Aguero đều không thể đưa được bóng vào lưới dù chỉ một lần.

Ở trận đấu khác tại bảng A, Napoli đã đánh bại đội chủ nhà Villarreal với tỷ số 2-0 sau hai bàn thắng ở hiệp hai của Gokhan Inler và Marek Hamsik. Với kết quả này, Bayern Munich và Napoli đã dắt tay nhau vào vòng knock-out.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem