Đánh bại Bolton, Man City tạm chiến ngôi đầu

Thứ hai, ngày 22/08/2011 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phải hành quân tới sân Reebok của Bolton, nhưng Man City đã xuất sắc giành trọng 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.
Bình luận 0

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Jones, cả hai Bolton và Man City đã tràn lên tấn công và tạo ra một thế trận rất sôi nổi. Phút thứ 3, Bolton được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m, song cú sút của Chris Eagles đã bị Joe Hart xuất sắc cản phá.

Ở trận đấu này, đội chủ nhà Bolton thường xuyên tổ chức những pha tấn công biên rồi tạt bóng bổng vào trong cũng như những đường chuyền dài vượt tuyến nhằm tận dụng khả năng đánh đầu cực tốt của bộ đôi tiền đạo Kevin Davies và Ivan Klasnic.

img
Niềm vui của Edin Dzeko sau bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Phút 15, David Silva có đường chọc khe thông minh để Kolarov căng ngang vào trong cho James Milner băng vào dứt điểm buộc thủ thành Jaaskelainen phải đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Edin Dzeko có đường chuyền ngang dọn cỗ cho Sergio Aguero, song “El Kun” lại dứt điểm đi vọt xà ngang trong một tư thế rất trống trải.

Sở hữu đội hình mạnh và đồng đều hơn, song Man City đã tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi đeo bám từ xa và không ngại va chạm của đội chủ sân Reebok. Tuy vậy, The Citizens đã bất ngờ có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 26. Nhận đường chuyền ngang của Micah Richards, Silva khống chế bóng một nhịp rồi bất ngờ tung ra cú sút xa bên ngoài vòng cấm. Bóng đi đập đất và có lực rất mạnh nên Jaaskelainen đã không thể đỡ được bóng dù đã đoán được ý đồ dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng của Silva, Man xanh tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ. Phút 35, Dzeko tạt cánh chính xác để Aguero bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 37, Gareth Barry bất ngờ tung ra quả “đại bác tầm xa” rất hiểm hóc hạ gục Jaaskelainen, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Tuy nhiên, sau đó 2 phút, Bolton bắt đầu màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 do công của Klasnic. Sau đường căng ngang của Martin Petrov, tiền đạo người Croatia băng vào đá nối rất quyết đoán khiến Joe Hart không kịp trở tay.

Ngay ở phút thứ 2 của hiệp thi đấu thứ hai, Dzeko cướp được bóng trong chân của Zat Knight và tung ra cú sút chéo góc rất căng trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City. Bàn thắng của Dzeko đã giúp cho việc triển khai thế trận trở nên dễ dàng hơn với đội bóng vùng Eastland và họ liên tục tạo ra những đợt vây hãm khung thành của Jaaskelainen. Thế nhưng, cả Silva, Aguero và Dzeko lại không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.

Phút 63, Petrov đá phạt chính xác để đội trưởng Kevin Davies bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Bolton. Thời gian còn lại, The Trotters nỗ lực tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, song họ không thể đưa được bóng vào lưới Joe Hart và đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem