Đánh bại Chelsea, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

Thứ tư, ngày 30/11/2011 07:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù phải tới làm khách trên sân Stamford Bridge song Liverpool vẫn xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết Carling Cup.
Bình luận 0

Do không xem trọng đấu trường Carling Cup nên HLV Andre Villas-Boas đã cho rất nhiều trụ cột như Branislav Ivanovic, John Terry, Ashley Cole, Raul Meireles, Ramires, Juan Mata hay Didier Drogba nghỉ dưỡng sức. Bên phía Liverpool, Daniel Agger, Martin Skrtel, Stewart Downing, Charlie Adam, Dirk Kuyt và Luis Suarez cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

img
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd, cả hai đội đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận khá hấp dẫn. Nhưng các đợt lên bóng của đôi bên vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết để phá vỡ thế cân bằng.

Phút 20, Jose Enrique thực hiện đường tạt cánh vào trong vòng cấm. Trong pha nhảy lên tranh chấp bóng bổng với Andy Carroll, trung vệ Alex đã để bóng chạm tay. Rất may cho Chelsea là cú đá 11m của Carroll đã bị thủ thành Ross Turnbull xuất sắc cản phá.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra ở thế cân bằng, bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Do đó, gần như không có cơ hội ăn bàn thực sự nào được đôi bên tạo ra.

Sau giờ nghỉ, tình thế trên sân vẫn không đỏi khác so với hiệp một. Tuy vậy, Liverpool đã bất ngờ có bàn khai thông bế tắc ở phút 58 do công của Maxi Rodriguez. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Craig Bellamy căng ngang đúng tầm cho Rodriguez băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Turnbull.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 63, các khán giả trên sân Stamford Bridge tiếp tục chết lặng khi Bellamy treo bóng như đặt sau pha đá phạt để Martin Kelly bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Merseyside.

Tới thời điểm này, Villas-Boas buộc phải tung bộ đôi Juan Mata và Nicolas Anelka vào sân thay Romelu Lukaku và Florent Malouda. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của bộ đôi này cũng không thể giúp cho The Blues xuyên thủng được “bức tường” phòng ngự dày đặc của Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool đã hiên ngang thẳng tiến vào vòng bán kết Carling Cup.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem