Đánh bại Ferrer, Murray vào chung kết

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thất bại ngay trong set đầu tiên, nhưng hạt giống số 5, Andy Murray đã xuất sắc lội ngược dòng trước hạt giống số 7, David Ferrer trong 3 set tiếp theo để lần thứ hai liên tiếp có mặt tại trận chung kết Australian Open.
Bình luận 0

Trước trận bán kết, cả Ferrer và Murray đều có lợi thế riêng để hy vọng đánh bại đối thủ. David Ferrer vừa có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt đồng hương Rafael Nadal tại trận tứ kết, tay vợt số 1 thế giới dính chấn thương và gần như chịu trận nên Ferrer không tốn quá nhiều sức để có mặt tại trận bán kết.

img
Murray xuất sắc lội ngược dòng tại bán kết

Trong khi đó, hành trang của Murray trước trận bán kết là sự ổn định và phong độ cao. Trong 5 trận trước đó, tay vợt người Scotland mới chỉ để thua 1 set đấu (trận tứ kết gặp Dolgopolov), còn tất cả các trận còn lại Murray đều vượt qua các đối thủ với tỷ số 3-0.

Trận đấu trên sân Rod Laver Arena chiều tối qua là lần thứ 6, Ferrer và Murray so tài với nhau, trong 5 lần trước đó Ferrer đang dẫn trước với 3 chiến thắng. Nhưng với phong độ hiện tại, Murray đang khao khát đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha để san bằng cách biệt.

Và tham vọng đó của Andy Murray sớm bị dội gáo nước lạnh sau khi để thua 6-4 ngay trong set đầu tiên. Nhưng có vẻ việc lội ngược dòng trước đối thủ đã trở thành thói quen của tay vợt người Scotland.

Tương tự như kịch bản trận gặp Dolgopolov ở tứ kết, bị Ferrer dẫn trước nhưng tay vợt Scotland không mất tinh thần mà thi đấu mỗi lúc một khởi sắc hơn. Trong set thứ 2, mặc dù bị đối thủ dẫn trước 4-5 nhưng Murray đã san bằng cách biệt rồi xuất sắc đánh bại Ferrer trong loạt tie- break để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5(2).

Tiếp tục duy trì đà hưng phấn, Murray đánh bại Ferrer trong set đấu thứ ba và thứ tư với tỷ số 6-1 và 7-6 (2).

Đây là trận đấu mà tay vợt sinh năm 1987 đã phát huy được sức trẻ của mình để đánh bại kinh nghiệm của Ferrer. Trong trận đấu, mặc dù mắc lỗi đánh bóng gấp đôi (63-34) Ferrer, nhưng sự nhanh nhẹn trong những tình huống lên lưới và đánh bóng cuối sân đã giúp Murray giành được 60 điểm, trong khi Ferrer có 34 điểm. Bên cạnh đó Murray cũng tận dụng thành công 6/11 cơ hội giành điểm break, trong khi Ferrer tới 18 cơ hội thì chỉ 5 lần thành công.

Vượt qua Ferrer với tỷ số chung cuộc 3-1, Murray sẽ có trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp và đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là Novak Djokovic. Trận chung kết chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi sau 2 lần thất bại Murray rất cần một chiến thắng để lần đầu đăng quang tại một giải Grand Slam, còn Djokovic cũng rất khao khát tái lập thành tích vô địch Australian Open năm 2008.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem