Đánh bại Man City, Chelsea nhen nhóm hy vọng

Thứ hai, ngày 21/03/2011 07:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với hai bàn thắng của bộ đôi cầu thủ người Brazil là David Luiz và Ramires, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City để soán ngôi thứ ba của chính đối thủ.
Bình luận 0

Trận đấu này, Carlo Ancelotti lại tiếp tục cất Didier Drgoba và Anelka trên băng ghế dự bị. Bên phía Man City tiền đạo Edin Dzeko được đá chính ngay từ đầu thay cho thủ quân Carlos Tevez đang bị chấn thương.

img

Bàn ấn định tỷ số ở những phút bù giờ của Ramires.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, thế trận diễn ra tương đối cấn bằng. Phút thứ 6, James Milner có pha phối hợp đẹp mắt với Nigel De Jong trước khi chuyền bóng chính xác cho Yaya Toure tung ra cú sút xa uy lực khiến Petr Cech phải bay người đẩy bóng. Ngay sau đó, Chelsea cũng đáp trả băng một cú dứt điểm ở góc hẹp của Malouda, nhưng bóng đi không trúng mục tiêu.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, The Blues là đội kiểm soát thế trận và triển khai tấn công tốt hơn. Phút 42, Malouda có đường tạt cánh chuẩn xác để Salomon Kalou khống chế một nhịp và xoay người dứt điểm, song bóng lại tìm trúng vị trí mà thủ thành Joe Hart đã chọn.

Sang hiệp hai, đội bóng thành London tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương với hy vọng giành trọn ba điểm ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Phút 52, Kalou và Torres có pha đập nhả rất ăn ý trước khi chuyền bóng để Malouda băng vào dứt điểm ở một tư thế khá thuận lợi. Tiếc là cú sút của tiền vệ người Pháp lại chưa đủ khó để đánh bại người gác đền bên phía đội khách.

Trong khi hàng thủ thường xuyên gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của đội chủ nhà thì trên hàng công, mũi nhọn duy nhất là Edin Dzeko lại tỏ ra khá đơn độc và thường xuyên lâm vào tình trạng đói bóng.

Do tấn công bế tắc nên Ancelotti quyết định tung cả bộ đôi tiền đạo Anelka và Drogba vào sân ở phút 71. Bảy phút sau khi vào sân, Drogba có pha đá phạt vô cùng chính xác bên cánh trái để David Luiz đánh đầu lái bóng hiểm hóc phá thế quân bình.

Sau bàn thua, Roberto Mancini buộc phải đưa Balotelli và Adam Johnson vào sân, nhưng điều đó vẫn không giúp họ tìm được bàn gỡ hòa. Không những thế, họ còn phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 90+2. Sau khi có màn solo qua hai hậu vệ Man City, Ramires tung ra cú sút chéo góc rất căng khiến Joe Hart không còn cơ hội để cản phá.

Với chiến thắng này, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và thu hẹp khoảng cách giữa họ với M.U xuống còn 9 điểm, nhưng họ vẫn đá ít hơn một trận. Dường như cơ hội vô địch vẫn chưa chấm hết với thầy trò Ancelotti.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem