Đánh bại Man City, M.U vững chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 07:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với kiệt tác của Wayne Rooney, M.U đã xuất sắc đánh bại Man City trong trận derby thành Manchester tại vòng 27 Premier League diễn ra tối 12-2, tiếp tục củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, M.U thiếu vắng trung vệ Rio Ferdinand còn Barbatov và Rafael được cất trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Man City cũng thiếu vắng Kolo Toure.

img

Pha ngã người móc bóng ấn định tỷ số 2-1 của Rooney.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội đã trình diễn một lối chơi đôi công khá đẹp mắt. Phút thứ tư, David Silva có cơ hội đối mặt với thủ thành Edwin van der Sar sau pha bật tường với Carlos Tevez nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách Man City là đội cầm bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn. Phút thứ 11, Nani có pha đi bóng và tung ra cú sút xa từ bên ngoài vòng cấm, song bóng lại đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Yaya Toure có pha căng ngang rất nguy hiểm nhưng Vidic đã kịp cản phá.

Nhờ sốc lại đội hình, “Quỷ đỏ” đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và ép sân trở lại trong nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 27, Nani có pha đi bóng và căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự The Citizens. Tiếc là không có cầu thủ nào của M.U băng vào đón bóng. Ít phút sau, Ryan Giggs có pha tạt bóng chuẩn xác để Darren Fletcher bật cao đánh đầu trúng vị trí của thủ thành Joe Hart.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn 4 phút, Van der Sar có đường chuyền dài chuẩn xác để Giggs tâng bóng cho Nani thoát xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục người gác đền bên phía đội khách.

Bước sang hiệp hai, Man City đã chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và Roberto Mancini đã quyết định tung Shaun Wright-Phillips và Edin Dzeko vào sân.

Quyết định thay người chiến lược gia người Italia đã mang lại hiệu quả tức thì. Phút 65, Wright-Phillips căng ngang chuẩn xác để Dzeko tung ra cú sút trúng người David Silva đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Van der Sar.

Đến lúc này, Sir Alex Ferguson buộc phải đưa Berbatov vào thay Anderson để cải thiện khả năng tấn công của đội nhà. Sự góp mặt của Berbatov khiến cho các đợt lên bóng của M.U trở nên sắc nét hơn. Phút 78, Nani có pha tạt cánh chuẩn xác để Rooney ngả bàn đèn đẹp mắt khiến Joe Hart không còn cơ hội để cản phá.

Mặc dù rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng nửa xanh thành Manchester đã không thể đưa được bóng vào lưới Van der Sar dù chỉ một lần và phải chấp nhận kết quả thua chung cuộc 1-2.

Ở trận đấu khác diễn ra sau đó ít giờ, Arsenal đã dễ dàng vượt qua Wolverhampton với tỷ số 2-0 bằng cú đúp ở phút 16 và 56 của Robin van Persie.

Trong khi đó, Liverpool đã để Wigan cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield. Raul Meireles sớm đưa The Kop vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp một. Tuy nhiên, Steve Gohouri đã san bằng tỷ số cho đội khách ở phút 65.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem