Đánh bại Plzen, Barca xây chắc ngôi đầu

Thứ năm, ngày 20/10/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước một Viktoria Plzen quá yếu, Barcelona đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay.
Bình luận 0

Với sự vượt trội về lực lượng, Barca đã nhập cuộc khá tưng bừng. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Dani Alves đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Marek Cech nhưng pha dứt điểm của hậu vệ người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

img
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 của David Villa.

Tuy nhiên, hàng thủ của Plzen chỉ có thể đứng vững cho tới khi phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút thứ 10. Sau pha phối hợp như đá tập với Messi, Iniesta khống chế bóng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đội khách trước dứt điểm uy lực vào góc gần hạ gục Marek Cech.

Phút 13, Iniesta có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi nhả lại tuyến hai cho David Villa băng vào sút bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Pedro thực hiện pha xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phần lớn thời gian của hiệp một, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội bóng đến từ CH Czech và các hậu vệ của họ liên tục phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công biến hóa của gã khổng lồ xứ Catalan. Phút 28, Villa chuyền bóng cho Messi đối mặt với Cech, song M10 lại không thể đưa được bóng vào lưới.

Dù đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của Barcelona lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương. Phú 45+2, Messi có pha sút phạt hiểm hóc ngay bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự bất lực của Marek Cech.

Sang hiệp hai, Barca vẫn tiếp tục cầm bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng họ đã phần nào gặp khó khăn do hàng thủ Plzen đã thi đấu chặt chẽ và có tổ chức hơn. Phút 54, xâm nhập vòng cấm và loại bỏ ba hậu vệ đối phương trước khi sút bóng đi trúng vị trí của Cech. Ít phút sau, người gác đền bên phía Plzen có pha phá bóng bất cẩn đập trung chân một hậu vệ đội nhà ngay trước khu vực 16m50. Rất may là bóng đã không đi thẳng vào lưới.

Ít phút sau đó, Messi liên tục có hai cơ hội ngon ăn. Thế nhưng, tiền đạo người Argentina lại không thể ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Barca đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của David Villa ở phút 82. Sau khi cướp được bóng trong chân một hậu vệ đối phương, Villa chuyền bóng cho Messi dứt điểm trúng người hậu vệ David Bystron bật ra và số 7 bên phía Barca vẫn nhanh chân lao vào sút tung lưới Cech.

Thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng xứ Catalan đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Viktoria Plzen không thể tạo ra cơ hội nào đáng kể. Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Ở trận đấu khác tại bảng H, AC Milan đã vượt qua BATE Borisov với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Rossoneri được ghi do công của Zlatan Ibrahimovic (phút 33) và Kevin-Prince Boateng (phút 70). Với kết quả này, Barca vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng với 7 điểm, bằng điểm với Milan, nhưng hơn chỉ số phụ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem