Đánh bại Sunderland, Chelsea bám đuổi Man City

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 23:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phải đến làm khách trên sân của đối thủ rất khó chịu là Sunderland song Chelsea vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của John Terry và Daniel Sturridge.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Chelsea có sự trở lại của thủ thành Petr Cech và tiền đạo trẻ Daniel Sturridge. Trong khi đó, Drogba vẫn tiếp tục dưỡng thương, Torres và Malouda bị xếp trên băng ghế dự bị.

img
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Sturridge.

Với sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Frank Lampard, Raul Meireles, Ramires và Juan Mata, Chelsea đã dễ dàng nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 18, The Blues có bàn vươn lên dẫn trước do công của thủ quân John Terry. Trong một pha lên tham gia tấn công, Terry đã bất ngờ tung ra cú sút ở góc hẹp trúng người Anelka, sau đó anh băng vào đá bồi hạ gục thủ thành Simon Mignolet.

Việc có được bàn thắng đã giúp các học trò của Andre Villas-Boas thi đấu khá ung dung. Trong khi đó, đội chủ nhà Sunderland vẫn vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Petr Cech.

Phút 33, Meireles tung ra cú sút xa trúng người hậu vệ Sunderland đến thẳng vị trí của Anelka trong vòng cấm, song cú sút của chân sút người Pháp đã bị thủ môn Mignolet băng ra khép góc.

Về cuối hiệp một, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra thế trận khá sôi nổi. Phút 37, Bosingwa có đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ “Mèo đen” nhưng Sturridge lại với không tới bóng.

Phút chính thức cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Kieran Richardson có pha ném biên rất mạnh vào trong vòng cấm để Stephan Sessegnon tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp buộc Cech phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục là đội giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 51, Meireles có đường chuyền dài vượt tuyến để Sturridge vượt qua sự truy cản của Wes Brown trước khi có pha đánh gót điệu nghệ qua tầm kiểm soát của thủ thành Mignolet, nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London.

Tuy rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn khoảng cách nhưng Sunderland lại tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống quyết định. Hầu hết các đường lên bóng của họ đều xuất phát từ hai biên và dễ dàng bị hàng thủ Chelsea hóa giải.

Phút 63, Lampard có đường chuyền dài vào trong vòng cấm buộc Titus Bramble phải đánh đầu phá bóng ra và Malouda đã băng vào tung ra cú volley rất căng khiến thủ môn đội chủ nhà phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Ít phút sau, Sunderland co một loạt pha vây hãm khung thành Petr Cech, song cả Niklas Bendtner và Sebastian Larsson đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của The Black Cats chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 90+1 do công của Ji Dong-Won. Sau đường tạt cánh của Larsson, Bendtner nhả bóng kiến tạo cơ hội để Dong-Won dễ dàng đệm bóng vào lưới trong sự bất lực của Cech.

Ở các trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Man City đã dễ dàng đánh bại Wigan với tỷ số 3-0 nhờ cú hat-trick của Sergio Aguero. Trong khi đó, Arsenal đã tậm thời qua cơn bĩ cực khi có được chiến thắng trước tân binh Swansea nhờ pha lập công duy nhất của Andrey Arshavin. Bất ngờ lớn nhất là việc Liverpool thất thủ 0-1 trên sân của Stoke City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem