Đánh bom đám tang, 60 người thương vong

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 11:16 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 30.9, ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi một quả bom lớn gắn trên xe phát nổ giữa đám đông đang dự một đám tang của người Shiite ở thành phố Hilla, Iraq.
Bình luận 0

Các nhân chứng cho biết vụ nổ đã để lại các thi thể bị cháy xém và phá hủy nhiều chiếc xe ở gần một ngôi đền Shitte nơi những người họ hàng tập trung trong một chiếc lều để dự đám tang một tù trưởng. Một quan chức cảnh sát ở hiện trường cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

img
Một em bé bị thương do trúng bom. Ảnh AFP

Một nhân chứng có tên là Mohammed Kadhim, 45 tuổi, đứng cách nơi xảy ra vụ nổ chừng 50m, cho biết: “Tôi thấy có người chết, có người bị thương, những tiếng la hét khiến cảnh tượng thật hỗn loạn”. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Thành phố Hilla, cách Baghdad 100km về phía Nam, là thành phố có đa số người Hồi giáo Shitte sinh sống, nằm trên tuyến đường người hành hương đi qua để đến những địa điểm linh thiêng của người Shitte ở miền Nam Iraq.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem