Đánh bom tại khu chợ, hơn 200 người thương vong

Chủ nhật, ngày 17/02/2013 10:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 63 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương trong vụ tấn công xảy ra tối 16.2 nhằm vào người thiểu số giáo phái Shia Mulim tại thành phố Quetta, Pakistan.
Bình luận 0

Vụ đánh bom xảy ra vào lúc 5h30 chiều tối 16.2, tại khu chợ đông đúc trong khu vực của người dân tộc Hazara trong thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, Pakistan.

Trong số 63 người thiệt mạng do vụ nổ có nhiều trẻ em và phụ nữ. Hơn 180 người bị thương đã đưa đến bệnh viện quân y Quetta, trong đó có 20 người bị thương nghiêm trọng được máy bay quân sự đưa đến thành phố cảng Karachi vào sáng ngày 17.2, để có điều kiện chăm sóc y tế tốt hơn.

 img
Lửa cháy tại khu chợ thành phố Quetta

Một tòa nhà 2 tầng, gồm 40 cửa hàng bị san phẳng, một số người vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát. Nhà cửa và xe cộ xung quanh đều bị hư hại.

Theo kết quả điều tra ban đầu của đơn vị rà phá bom mìn thì thiết bị nổ được điều khiển từ xa. Vật liệu nổ được hòa vào thùng chứa nước trong chợ.

Chính quyền tỉnh Balochistan thông báo để tang và treo cờ rủ trong ngày 17.2.

Đây là vụ nổ lớn thứ 2 liên tiếp trong 5 tuần qua nhằm vào cộng đồng người Hazara. Ngày 21.1 vừa qua cũng xảy ra vụ đánh bom kép ở quán snooker đông người, làm ít nhất 92 người chết và 121 người bị thương.

Theo BBC, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem