Đau đến phát khóc, Azarenka vẫn "hủy diệt" Koehler

Thứ ba, ngày 25/06/2013 10:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Victoria Azarenka đã hủy diệt Maria Joao Koehler bằng tỉ số 6-1, 6-2 ở vòng 1 Wimbledon 2013, nhưng để làm được điều đó, hạt giống số 3 người Belarus đã trải qua những phút thật khó khăn.
Bình luận 0

Vòng 1, hạt giống số 3 của giải và là nhà ĐKVĐ Úc Mở rộng, Victoria Azarenka chỉ phải đụng tay vợt vô danh Maria Joao Koehler (hạng 107 WTA). Tất cả đều tin rằng, ngôi sao người Belarus sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp. Quả thật, nếu ai đó không theo dõi trận đấu, kết quả chung cuộc 6-1, 6-2 chẳng làm ai bất ngờ.

img
Azarenka đã suýt chút nữa phải bỏ cuộc.

Tuy nhiên, nếu chứng kiến những gì Azarenka đã trải qua ở trận ra quân, bạn sẽ thấy rằng nó là một chiến thắng không hề đơn giản. Tay vợt 23 tuổi người Belarus đã trải qua những phút thật khó khăn với chấn thương và thậm chí còn suýt chút nữa phải tuyên bố bỏ cuộc.

Sự lo lắng diễn ra ở game thứ 2 của set 2. Sau một nỗ lực đánh trả bóng, Azarenka ngồi vật xuống sân và ôm lấy đầu gối trái. Trọng tài cho dừng trận đấu để các nhân viên y tế vào kiểm tra. Azarenka cảm thấy rất đau, rất khó để đứng dậy. Khuôn mặt cô lấm tấm những giọt nước mắt!

May mắn là khoảng 10 phút sau, nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế, Azarenka đã cảm thấy đỡ hơn và có thể trở lại thi đấu tiếp. Trận đấu tiếp tục, Azarenka cố gắng hạn chế di chuyển, sử dụng kỹ thuật nhiều hơn và thường xuyên tung ra những cú đánh dài. Nhờ lối đánh này, ĐKVĐ Úc Mở rộng đã không để đối thủ khai thác điểm yếu của mình và có chiến thắng chung cuộc sau hơn 1 giờ thi đấu.

“Tôi đã thực sự bị sốc”, Azarenka chia sẻ khoảnh khắc cô dính chấn thương. “Bạn biết đấy, trong khoảng 2 phút, tôi cảm thấy cơn đau thật dữ dội. Tôi đã bật khóc khi nghĩ rằng mình không thể tiếp tục được nữa. May mắn là sau đó mọi thứ đã trở lại bình thường. Cơn đau dịu đi và tôi có thể trở lại thi đấu tiếp.

img
 

Ngay khi trận đấu khép lại, Azarenka đã lập tức tới bệnh viện gần nhất để chụp MRI và xem xét chấn thương một cách cẩn trọng. Các bác sĩ cho biết, mọi thứ không quá nghiêm trọng, Azarenka chỉ bị căng cơ mức độ nhẹ, nhưng họ cũng khuyên cô nên nghỉ ngơi và tránh vận động nhiều.

Azarenka sẽ có 48 giờ để kịp hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu vòng 2 với Flavia Pennetta, một đối thủ mạnh và khó chơi hơn rất nhiều so với Koehler. Nếu như không có một chiến thuật hợp lý, ngôi sao người Belarus hoàn toàn có thể trở thành hạt giống mạnh tiếp theo dừng bước sớm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem