đầu tư trạm bot

  • Tại cuộc họp giải quyết bất cập ở trạm BOT T2, giữa Bộ GTVT và đại diện UBND các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cùng các đơn vị trực thuộc bộ, ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án giải quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt phương án di dời trạm BOT T2.
  • Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Từ đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.
  • Chủ trương không muốn di dời, song nếu phải thực hiện, chủ đầu tư BOT Cai Lậy doạ sẽ trả dự án cho nhà nước.
  • Mặc cho dư luận và tài xế phản đối, bất chấp việc đặt trạm thu phí ngay trên QL1, bỏ qua hàng loạt bất hợp lý và chấp nhận ngồi đếm tiền lẻ tài xế bỏ chai nhựa trả phí… Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã bỏ một vốn thu để thu bao nhiêu lời?