"David Beckham của Thái Lan" bị ám ảnh bởi thất bại trước ĐT Việt Nam

Long Nguyên Thứ năm, ngày 16/04/2020 09:10 AM (GMT+7)
Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Thái Lan là Teerathep Winothai cho biết, ký ức buồn nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh là thất bại cay đắng trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008.
Bình luận 0

Cách đây 19 năm, khi mới 16 tuổi, Teerathep Winothai đã nổi lên như một thần đồng của bóng đá Thái Lan. Tài năng của chân sút này phát tiết rất nhanh và anh sớm có được vị trí trong đội hình của U23 Thái Lan thi đấu tại SEA Games.

Qua 4 kỳ SEA Games liên tiếp (từ năm 2001 đến năm 2007), Teerathep đã cùng ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn làm bá chủ tại đấu trường khu vực khi giành trọn vẹn 4 tấm HCV môn bóng đá nam. Năm 2005, khi mới 20 tuổi, Teerathep đã là thành viên của ĐT Thái Lan. Trong 12 năm chơi cho "Voi chiến", tiền đạo này đã đá 52 trận và ghi tổng cộng 16 bàn thắng. 

img

Teerathep từng là tiền đạo hàng đầu của Thái Lan và đã có nhiều lần so tài với các cấp độ đội tuyển của Việt Nam

Kỷ niệm đẹp nhất của Teerathep khi đối đầu với bóng đá Việt Nam có lẽ là việc anh lập cú hat-trick giúp U23 Thái Lan thắng U23 Việt Nam 3-0 trong trận chung kết SEA Games năm 2005. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh "Beckham của bóng đá Thái Lan" cũng phải nếm trải cảm giác cay đắng ở cấp độ đội tuyển khi chạm trán với Việt Nam.

Trao đổi với truyền thông Thái Lan, chính Teerathep đã thừa nhận: "Điều buồn nhất trong sự nghiệp của tôi có lẽ là thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Bàn thắng vào phút cuối cùng của Lê Công Vinh trong trận chung kết lượt về đã chấm dứt mọi hy vọng của ĐT Thái Lan ở cuộc đối đầu năm đó. 

AFF Cup 2008 là một giải đấu thành công với ĐT Thái Lan. Chúng tôi đã một lần nữa tiến vào đến trận chung kết. Nhưng thật đáng tiếc khi không thể giành chức vô địch". 

img

Công Vinh ghi bàn trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 khiến Teerathep phải nhận kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp

Vào thời điểm hiện tại, Teerathep đã 35 tuổi. Dù không còn được gọi vào ĐT Thái Lan do đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng chân sút kỳ cựu này vẫn đang chơi bóng và là thành viên của CLB Chonburi tại Thai-League.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem