David Silva tỏa sáng, Tây Ban Nha đả bại Scotland

Thứ tư, ngày 12/10/2011 11:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất song Tây Ban Nha vẫn dễ dàng đánh bại Scotland với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của David Silva và pha lập công của David Villa.
Bình luận 0

Do đã chắc suất có mặt ở vòng chung kết Euro 2012 nên HLV Vicente Del Bosque đã cất một số trụ cột như thủ thành Iker Casillas, Fernando Torres, Juan Mata trên băng ghế dự bị.

Tuy vậy, Tây Ban Nha vẫn dễ dàng chơi áp đảo so với đội khách Scotland. Bằng chứng là việc họ giành quyền kiểm soát bóng tới 76,2% trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

img
David Silva (giữa) đã có một trận đấu rất xuất sắc.

Phút thứ 6, Jordi Alba có pha đi bóng và căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để David Silva thoát xuống đệm bóng vào góc gần hạ gục thủ thành Allan McGregor, đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được ưu thế dẫn bàn cộng với tâm lý thoải mái, các nhà đương kim vô địch thế giới đã thi đấu rất ung dung. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng do sức mạnh có hạn nên họ cũng rất ít khi tạo được những đợt tấn công về phía khung thành của Victor Valdes. Phút 33, Barry Bannan có pha tạt cánh chính xác để đội trưởng Darren Fletcher tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang.

Nhiệm vụ giành chiến thắng để cạnh tranh suất nhì bảng H càng trở nên khó khăn hơn với Scotland khi họ phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 44. Sau pha phối hợp đập nhả với Pedro rồi bình tĩnh đẩy bóng vượt qua một hậu vệ đội khách trước khi sút bóng vào khóc xa khiến McGregor không còn cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như ở hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 54, Silva đột phá trong vòng cấm rồi nhả bóng lại đúng tầm để David Villa dễ dàng tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Tới thời điểm này, Scotland buộc phải tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 66, thủ thành Victor Valdes có pha truy cản trái phép với tiền đạo Craig Mackail-Smith trong vòng cấm và trọng tài Stefan Johannesson không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo mới vào sân thay người là David Goodwillie đã sút tung lưới Valdes, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Những phút còn lại của trận đấu, cả Tây Ban Nha và Scotland đã tạo ra được một số cơ hội ăn bàn nhưng do các chân sút không thể tận dụng được cơ hội nên. Và tỷ số 3-1 nghiêng về phía La Roja được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Stefan Johannesson nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, thầy trò Del Bosque đã kết thúc vòng loại Euro 2012 với 8 trận toàn thắng, qua đó nâng tổng số trận chính thức toàn thắng của mình ở tất cả các giải đấu lên con số 14. Do để thua trong trận đấu này nên Scotland đã phải ngậm ngùi nhìn CH Czech giành ngôi nhì bảng I.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem