Đề án thành lập VPF: Sẽ trưng cầu ý kiến dư luận

Chủ nhật, ngày 09/10/2011 12:26 PM (GMT+7)
Đề án sau khi hoàn thành sẽ được công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến đóng góp từ các chuyên gia, người hâm mộ... và sẽ hoàn thiện trước khi trình Bộ VH-TT&DL và các cơ quan có thẩm quyền khác.
Bình luận 0

Sau khi Hội nghị Chủ tịch các CLB tham dự V.League và giải hạng nhất thống nhất phương thức điều hành, tổ chức mùa giải mới bằng cách lập ra Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) với vốn điều lệ do VFF và các CLB đóng góp, ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ của không chỉ những người trong cuộc mà còn cả cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL.

Mới đây, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã có buổi làm việc với VFF về đề án thành lập VPF. Đề án được soạn thảo có sự tham gia của đại diện của VFF và Chủ tịch các CLB. Liên quan đến một số vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian qua, theo yêu cầu thì đề án sẽ làm rõ mối quan hệ giữa VFF và VPF, vai trò của VFF với VPF bởi trên thực tế, VFF là đại diện hợp pháp duy nhất của bóng đá VN trước FIFA và AFC. Trong đó vai trò chính của VFF trong VPF là không thể phủ nhận bởi V.League chỉ có giá trị và được các tổ chức quốc tế công nhận nếu nhận được sự đồng ý của VFF.

img
Nhiều vấn đề được báo chí nêu ra khi VPF ra đời

Một vấn đề nữa thu hút sự chú ý của dư luận là bản quyền truyền hình. Đây cũng là vấn đề gây tranh cãi ngay trong nội bộ các ông bầu đồng “sáng lập” ra VPF. Trong lúc bầu Kiên cương quyết đề nghị VFF xem lại bản hợp đồng thì quan điểm của bầu Đức lại ủng hộ AVG và còn đề xuất VPF nên mời AVG tham gia góp cổ phần...

Một quan chức của Bộ VH-TT&DL cho biết, Đề án sau khi hoàn thành sẽ được công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến đóng góp từ các chuyên gia, người hâm mộ... và sẽ hoàn thiện trước khi trình Bộ VH-TT&DL và các cơ quan có thẩm quyền khác.

Theo Báo Văn hóa

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem