Đè bẹp Bolton, M.U xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 09:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không lâu sau khi Manchester City đánh bại Wigan để tạm vượt lên dẫn đầu giải ngoại hạng Anh, Manchester United đã hạ gục Bolton với màn trình diễn vô cùng ấn tượng để lấy lại vị trí số một.
Bình luận 0

Khác với những dự đoán trước trận đấu, HLV Ferguson vẫn xếp thủ môn De Gea vào đội hình xuất phát. Nhưng De Gea chẳng có cơ hội đẻ chứng tỏ tài năng của mình bởi các đồng đội của anh ở tuyến trên đã chơi quá hay khiến chủ nhà Bolton trải qua một trận đấu ác mộng.

Với đội hình đã đạt đến sự gắn kết ở mọi vị trí, Sir Alex sẵn sàng để những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Giggs, Carrick, Park Ji Sung ngồi dự bị, nhường chỗ cho các tài năng trẻ như Cleverley hay Young. 

img
Thắng "5 sao" trước Bolton, Man United trụ vững ở ngôi đầu giải ngoại hạng Anh

Biết rõ sức mạnh của đội khách, Bolton đã chủ động chọn lối chơi rắn, áp sát và “chịu khó” phạm lỗi (khiến Cleverley phải rời sân sớm) nhưng vẫn vô phương chống đỡ bởi các pha tấn công của M.U quá biến hóa, đa dạng và hiệu quả. Sự khác biệt được thể hiện rất rõ khi Bolton có tới 13 cú sút trúng khung thành, nhưng không ghi được bàn nào trong khi Man United lại có tới 5 lần được ăn mừng bàn thắng từ 9 cú dứt điểm.

Ngay ở phút thứ 5, thế bế tắc đã được khai thông. Đón đường căng ngang rất đẹp của Nani, Chicharito băng vào đệm bóng chính xác, ghi bàn thắng. Có lợi thế dẫn bàn, M.U càng chơi càng hưng phấn và dù có lúc phải trải qua đôi chút khó khăn khi để đối phương có hai cơ hội dứt điểm nguy hiểm, nhưng nhà đương kim vô địch nhanh chóng biết cách khẳng định thắng lợi của mình.

Chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 20 đến phút 25, Rooney đã lập cú đúp bằng những pha dứt điểm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả với tính hợp lý rất cao. Sớm dẫn trước 3-0, M.U chủ động cầm bóng và triển khai thế trận khá nhàn nhã. Có lúc, tỉ lệ cầm bóng của Quỷ đỏ lên tới gần 60% và khiến Bolton thi đấu theo kiểu mất phương hướng, thiếu động lực thấy rõ.

Sang hiệp hai, thế chủ động và áp đảo của M.U vẫn được duy trì. 25944 khán giả trên sân Reebok đã được chứng kiến một M.U toàn diện trên mọi phương diện và việc họ ghi thêm bàn thắng là điều dễ hiểu.

Phút 58, ngay sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn, Chicharito đã lập công từ quả phạt góc do chính anh tạo nên, nâng tỉ số lên 4-0.

Chưa dừng lại ở đây, phút 68, Rooney hoàn tất cú hattrick với cú sút chân phải hiểm hóc ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc thấp khung thành và vượt qua tầm cản phá của thủ môn Jaaskelainen bên phía Bolton. Những phút còn lại, hai đội đều thi đấu cầm chừng khi bên thắng không quá thiết tha ghi thêm bàn, còn bên thua chỉ mong hết giờ thật nhanh.

Đại thắng Bolton 5-0, M.U duy trì được mạch trận toàn thắng từ đầu giải và quan trọng hơn, họ đã chính thức lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay địch thủ cùng thành phố Manchester City nhờ hơn hiệu số bàn thắng-thua (+15 so với +12 của Man “xanh”). Ba trận gần đây ở giải ngoại hạng Anh, Man United đều giành được những chiến thắng rất đậm và điều đó khẳng định khát vọng kéo dài kỷ lục vô địch của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem