Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc sẽ bị thẩm vấn

Thứ hai, ngày 05/11/2012 16:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Yoon-ok sẽ bị thẩm vấn trong cuộc điều tra hợp đồng mua bán khu đất xây nhà cho Tổng thống sau khi ông về hưu.
Bình luận 0

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 5.11, trợ lý luật sư đặc biệt Lee Chang-Hoon cho biết: “Chúng tôi đã quyết định điều tra đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok”. Các phương pháp và thời gian thẩm vấn đang được các công tố viên thảo luận với văn phòng Tổng thống.

Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc vi phạm quy định trong vụ mua mảnh đất ở rìa nam Seoul, nhằm xây nhà cho Tổng thống Lee sau khi ông về hưu và tháng 1 tới.

img
 Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và phu nhân. Ảnh Reuters

Khu đất được con trai Tổng thống là Lee Si-Hyung, và cơ quan an ninh tổng thống mua chung. Cơ quan an ninh này cũng mua để xây nhà ở cho các nhân viên của mình.

Tuy nhiên giá mua đất được cho là khác nhau, với cáo buộc cho rằng bên cơ quan an ninh phải trả giá cao hơn cho phần của mình, trong khi con trai Tổng thống Lee được bán với giá thấp hơn giá thị trường. bà Kim Yoon-ok, 65 bị nghi ngờ cho Lee Si-Hyung vay 600 triệu won để mua lô đất.

Tuy nhiên, Lee Si-Hyung trước đó đã phủ nhận khoản vay này, đồng thời cho biết, ông vay số tiền này từ chi nhánh của ngân hàng Nonghyup.

Ông Lee Chang Hoon cho rằng, việc đưa ra thời gian để thẩm vấn đệ nhất phu nhân đang gặp phải chút ít khó khăn bởi bà dự kiến sẽ tháp tùng Tổng thống Lee trong chuyến công du chính thức 5 ngày tới Indonesia và Thái Lan từ ngày 7.11-11.

 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem