Để thua Norwich, M.U chính thức mất ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ phải làm khách trước đội bóng “chiếu dưới” Norwich City nhưng M.U đã gây thất vọng tràn trề khi để thua với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay gã hàng xóm Man City.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Norwich: John Ruddy; Steven Whittaker, Sebastien Bassong, Michael Turner, Javier Garrido; Robert Snodgrass, Bradley Johnson, Alexander Tettey, Anthony Pilkington; Wes Hoolahan; Grant Holt.

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Chris Smalling, Patrice Evra; Antonio Valencia, Michael Carrick, Ryan Giggs, Ashley Young; Robin van Persie, Javier Hernandez.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Anthony Taylor, M.U đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận lấn lướt so với Norwich. Phút thứ 3, Van Persie khống chế bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ thực hiện pha khứa lòng đưa bóng đi chìm vào góc xa khiến thủ môn Ruddy phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng.

Sau ít phút bị ép sân, Norwich đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút thứ 8, Hoolahan thực hiện đường chuyền từ khu vực giữa sân cho Pilkington bứt tốc rồi tung ra cú đá từ chếch bên cánh trái đưa bóng đi chệch mục tiêu.

img
 

Phút 14, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải và Ashley Young đá tung ra cú đá nhằm vào góc cao khiến thủ thành Ruddy mất hai nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình. Ít phút sau, đội bóng áo vàng cũng đáp trả bằng cú sút xa của Pilkington đưa bóng tìm trúng vị trí của Lindegaard.

Cầm bóng và chơi ép sân, song M.U vẫn chưa thể tìm ra phương án để xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của Norwich. Phút 25, Pilkington nhả bóng cho Garrido thực hiện đường căng ngang rất khó chịu nhưng không có đồng đội nào của anh có thể với tới bóng.

Tuy gặp phải đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Norwich đang thi đấu ngang ngửa với M.U. Phút 38, Snodgrass đột phá vào trong vòng cấm vượt qua Ferdinand rồi căng ngang cho Holt băng vào dứt điểm nhưng Smalling đã kịp can thiệp. Ngay sau đó, Giggs bấm bóng điểm rơi vào trong vòng cấm, song Van Persie lại dứt điểm hụt.

Ít phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, M.U đã bất ngờ tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 42, Van Persie treo bóng vào trong vòng cấm sau quả đá phạt góc bên cánh phải buộc hậu vệ Bassong phải đánh đầu phá bóng ra và Ashley Young khống chế bằng ngực trước khi dứt điểm quyết đoán nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ruddy.

img
 

Sang hiệp hai, M.U không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Norwich. Phút 47, Ashley Young thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến vào trong vòng cấm cho Van Persie khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm khiến thủ môn Ruddy phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 60. Nhận đường tạt bóng bên cánh trái của Garrido, Pilkington bật cao đánh đầu lái bóng vào góc cao không cho Lindegaard một cơ hội để cản phá.

 >> Clip: M.U "gục ngã", trắng tay tại Carrow Road

Không còn cách nào khác, Red Devils buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Và Sir Alex Ferguson đã quyết định rút Valencia, Chicharito khỏi sân để nhường chỗ cho Paul Scholes và Danny Welbeck. Phút 75, Ashley Young treo bóng điểm rơi vào trong vòng cấm cho Welbeck bật cao đánh đầu đi sạt cột dọc.

Dù đã ép sân và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước khung thành Norwich nhưng các chân sút M.U đã không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận “phơi áo” với tỷ số 0-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem