Di Matteo bức xúc với BTC Premier League

Thứ ba, ngày 13/11/2012 00:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - HLV Roberto Di Matteo tỏ ra bức xúc khi Premier League không chấp nhận cho Chelsea được dời trận gặp Sunderland vào tháng 12 tới để sang Nhật Bản tham dự FIFA Club World Cup.
Bình luận 0

Do đang là nhà vô địch Champions League nên Chelsea sẽ phải tham dự Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup) do FIFA tổ chức tại Nhật Bản. Trận đấu đầu tiên của The Blues tại giải đấu này là trận bán kết sẽ bắt đầu vào ngày 13.12.

img
 

Trước đó 4 ngày, thầy trò Di Matteo còn phải hoàn thành cuộc đọ sức với Sunderland tại Premier League mới có thể lên đường sang vùng Viễn Đông. Nhằm giữ sức cho các cầu thủ, HLV Di Matteo cùng ban lãnh đạo Chelsea đã đệ đơn yêu cầu Premier League xem xét cho lùi ngày tổ chức trận đấu này. Tuy nhiên, yêu cầu của họ đã không được chấp nhận.

Điều này đã khiến cho HLV Di Matteo tỏ ra vô cùng tức giận: “Quyết định của Premier League thật khó hiểu. Nó thật là bất thường. Với mật độ trận đấu diễn ra thường xuyên như thế sẽ khiến các học trò của tôi kiệt sức, họ chỉ còn 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu tại Nhật Bản.

Tôi cứ nghĩ rằng Premier League sẽ tạo điều kiện cho một đại diện của mình vô địch tại Nhật Bản nhưng hóa ra không phải vậy. Họ phải nhớ rằng nếu thành công thì Chelsea sẽ giúp Premier League nở mày nở mặt”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Italia cũng khẳng định việc Premier League từ chối yêu cầu của Chelsea có thể dẫn đến nguy cơ chấn thương của các cầu thủ tăng cao khi họ có quá ít thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho FIFA Club World Cup năm nay.

“Chắc chắn, chúng tôi sẽ không có đủ thời gian thích nghi với mật độ thi đấu và sự thay đổi múi giờ. Đây là một danh hiệu cao quý bậc nhất trên đấu trường quốc tế ở cấp CLB nhưng có vẻ như Ban tổ chức Premier League không mấy quan tâm.

Chín tiếng chênh lệch trong múi giờ giữa Anh và Nhật Bản là một thử thách rất lớn. Giải đấu tại Nhật cũng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn một tuần. Điều đó sẽ khiến các cầu thủ sẽ bị ngợp và gia tăng nguy cơ chấn thương cũng gia tăng” - Di Matteo thổ lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem